รถน้ำมันคว่ำกลางกรุง

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 4 ม.ค.พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ มณี อินทร์ พงส.สบ.3 สน.ทางด่วน2 บก.จร.

รับแจ้งเหตุรถบรรทุกสิบล้อเสียหลักพลิกคว่ำบริเวณก่อนลงทาง ด่วนถนนพหลโยธินมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อนิสสันของบริษัท กิจชัยทรานสปอร์ต ทะเบียน 70-0512 กทม. บรรทุกน้ำมันเบนซิน จำนวน 12,000 ลิตร และน้ำมันก๊าซโซฮอล์ จำนวน 4,000 ลิตร พลิกคว่ำฝาวาล์วเปิดทำให้น้ำมันรั่วไหลลงพื้นถนนและไหลลงท่อลงไปด้านล่าง ทำให้การจราจรเป็นอัมพาตทันที ประกอบกับช่วงดังกล่าวมีประชาชนที่ใช้เส้นทางกลับจากท่องเที่ยวต่างจังหวัดการจราจรติดขัดอย่างมาก

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปิดเส้นทางลงและให้ไปลงด่วนยมราชแทน จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่กทม.นำรถดับเพลิงโฟมมาฉีดสกัดพร้อมกับบีบช่องทางบนทางด่วน

และเอากระสอบทรายปิดกั้นทำเป็นเขื่อนเพื่อไม่ให้น้ำมันไหลลงท่อและป้องกันการระเหยซึ่งอาจทำให้เกิดไฟไหม้และระเบิดขึ้นได้ จากนั้นเร่งดูดถ่ายน้ำมันออกจากถังประสานรถยกออกจากพื้นผิวจราจร ส่วนด้านล่างใต้ทางด่วนซึ่งเป็นที่จอดคิวรถตู้จำนวนมากมีน้ำมันรั่วไหลลงมา จึงเตรียมรถฉีดโฟม รถดับเพลิงเตรียมพร้อมหากเกิดไฟไหม้ขึ้นได้ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าโชเฟอร์รถน้ำมันได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งร.พ.ชื่อนายบุญเรือง อุตินนท์ ได้ขับรถบรรทุกน้ำมันมาจากช่องนนทรี เพื่อไปส่งที่ประตูน้ำพระ อินทร์ แต่รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์