อ้างรตต.ตุ๋นสาว 3แสน-เข้าตร.ได้

สาวโรงงานนิคมอมตะนคร เมืองชล แจ้งความถูกเพื่อนชายสมัยเรียนมัธยมฯ อ้างเป็น "ร.ต.ต." กองปราบปรามตุ๋นเงินเกือบ 3 แสนบาท ค่าฝากเข้าทำงานเป็นตำรวจ

แฉโอนให้ไปทั้งหมด 25 ครั้ง ระบุเป็นค่าเอกสาร ค่าอบรม จัดเลี้ยงตำรวจผู้ใหญ่ สุดท้ายก็ติดต่อไม่ได้ มั่นใจโดนหลอกแน่ ตัดสินใจแจ้งตำรวจ ระบุมีเพื่อนอีกหลายคนก็ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันมาแล้ว เมื่อวันที่ 4 ม.ค. น.ส.นงคราญ ซอสูงเนิน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ 16 บ้านโกรกลึก ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เป็นพนักงานบริษัทผลิตอะไหล่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี พร้อมด้วยญาติพี่น้องเข้าร้องเรียนว่า ถูก นายสาทิตย์ หรือโชคชัย ทองดี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/2 หมู่ 5 บ้านใหม่เจริญสุข ต.ด่านขุน ทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อนร่วมชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และเป็นลูกของนายดาบตำรวจนายหนึ่งในอ.ด่านขุนทด หลอกลวงเงินไปจำนวน 270,000 บาท

น.ส.นงคราญ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนหน้านี้พบกับนายสาทิตย์ ที่งานบวชของเพื่อนคนหนึ่ง

โดยนายสาทิตย์อ้างว่าเป็นตำรวจยศ ร.ต.ต. สังกัดกองปราบปราม และสามารถฝากเข้าทำงานเป็นข้าราชการตำรวจได้ในยศ ร.ต.ต. และสามารถบรรจุที่ไหนก็ได้ แต่การฝากเข้าทำงานจะต้องเสียเงินเป็นค่าดำเนินการต่างๆ เป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท จึงหลงเชื่อก่อนจะโอนเงินให้นายสาทิตย์ สาเหตุที่หลงเชื่อนายสาทิตย์ เพราะแอบอ้างว่าเป็นตำรวจกองปราบปราม อีกทั้งพ่อของนายสาทิตย์ก็เป็นตำรวจ และก็รู้จักครอบครัวนายสาทิตย์ จึงหลงเชื่อโอนเงินให้ เพราะต้องการทำงานเป็นตำรวจ เนื่องจากมีความมั่นคงในชีวิต

สาวโรงงานกล่าวต่อว่า ครั้งแรกโอนเงินให้ 6,000 บาท นายสาทิตย์อ้างว่าเป็นค่าทำเอกสาร จากนั้นนายสาทิตย์ก็โทรศัพท์ให้โอนเงินให้อีกหลายครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท

และนัดพบกับนายสาทิตย์ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา เพื่อมอบเอกสารหลักฐาน โดยนายสาทิตย์ระบุว่าเงินที่โอนให้มาเป็นค่าดำเนินการ ทั้งค่าจัดเลี้ยงให้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ค่าอบรม รวมถึงค่าอาวุธปืนประจำตัว รวมจ่ายเงินไปทั้งหมด 25 ครั้ง รวมเป็นเงิน 270,000 บาท ล่าสุดโอนให้เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2551 จำนวน 12,000 บาท แต่จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อตัวนายสาทิตย์ได้อีกเลย โทรศัพท์ไปที่มือถือก็ติดต่อไม่ได้

น.ส.นงคราญกล่าวว่า เมื่อรู้แน่ชัดว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2551

โดยมีพ.ต.ท.ประชุม แถมกลาง สารวัตรเวร สภ.เมืองนครราชสีมา เป็นผู้รับแจ้งความ และนัดไปสอบปากคำในวันที่ 5 ม.ค. ต่อมาตำรวจขอเลื่อนเป็นวันที่ 6 ม.ค. กลัวเรื่องนี้จะเงียบหาย เพราะนายสาทิตย์เป็นลูกชายดาบตำรวจ จึงพร้อมด้วยมารดาและญาติเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน เนื่องจากเงินทั้งหมดที่โอนให้ ต้องกู้หนี้ยืมสินมาจากเพื่อนบ้านในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 โดยเอาที่นา 20 ไร่ เป็นหลักทรัพย์ประกัน หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกแล้วก็ไม่รู้ว่าจะนำเงินที่ไหนมาใช้หนี้

"เท่าที่ทราบข่าวจากเพื่อนร่วมชั้นเรียนมัธยมฯ มีเพื่อนที่นายสาทิตย์พยายามเข้าไปพูดคุย และหลอกลวงในลักษณะเดียวกัน บางคนก็ไม่หลงเชื่อ แต่บางคนก็หลงเชื่อ และโอนเงินให้ไปบางส่วนบ้างแล้ว แต่หลังจากทราบว่าหนูถูกหลอก จึงไม่โอนส่งให้นายสาทิตย์อีก พร้อมทั้งนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปเล่าให้พ่อของนายสาทิตย์ ซึ่งรับปากว่าจะตามตัวลูกชายให้ปากคำกับตำรวจ แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากฝ่ายใดเลย จึงเกรงว่าเรื่องจะเงียบหาย" น.ส.นงคราญ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์