ม.2 ป่วยทางสมองฉกเงินทวดกว่า2แสนบาท แจกเพื่อนหมด

ด.ช.ม.2 ลักเงินทวดวัย72กว่า2แสน ใจป้ำแจกเพื่อนร่วมโรงเรียน ถูกรุ่นพี่อาชีวะขู่เอาเงินแสน ตร.คาดเด็กมีปัญหาทางสมอง เรียกเงินคืนได้แค่3หมื่น ที่เหลือเพื่อนทุ่มแต่งรถ-ซื้อมือถือ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม พ.ต.ท.วสันต์ ยวงยิ้ม สารวัตรเวร สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง รับแจ้งจาก นายจรัส ทองศรี อายุ 72 ปี ว่า ถูก ด.ช.รวย (นามสมมุติ) หลาน อายุ 14 ปี นักเรียน ม.2 แอบลักเงินกว่า 200,000 บาทเก็บไว้เพื่อชำระภาษี นำไปแจกจ่ายเพื่อนหลายหมื่นบาท และเงินสดที่เหลือถูกรุ่นพี่คนละโรงเรียนข่มขู่ไถเอาไป แต่โรงเรียนมัธยมและโรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งอยู่ในพื้นที่ สภ.เมืองระยอง จึงเข้าแจ้ง พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ ซื่อกำเนิด สารวัตรเวร สภ.เมืองระยอง ให้ติดตามรุ่นพี่ทราบว่าเป็นโรงเรียนอาชีวะศึกษาแห่งหนึ่งข่มขู่เอาเงินแสนไป

นางสุรีย์ ตรีพัน อาจารย์ฝ่ายปกครอง โรงเรียนมัธยมเรียกเด็ก 15 คน มาสอบถามทราบว่า บางรายนำไปคนละ 2,000-3,000 บาท บางราย 10,000 บาท

จึงเรียกผู้ปกครองมาพบและคืนให้รวม 30,000 บาท ส่วนใหญ่เอาไปซื้ออุปกรณ์แต่งรถจักรยานยนต์ บางรายนำไปเล่นเกม ซื้อมือถือ สอบสวนทราบว่า ด.ช.รวยนำเงินแจกเพื่อน ไม่ได้ถูกข่มขู่ โรงเรียนจึงทำทัณฑ์บนไว้ ที่ผ่านมา ด.ช.รวยเคยนำเงินมาแจกครั้งหนึ่งแล้วคาดว่า มีปัญหาทางสมอง


ด้านตำรวจกล่าวกรณี ด.ช.รวยเล่าให้ผู้ปกครองฟังว่า ถูกนักเรียนอาชีวะข่มขู่เอาเงินแสนบาทว่า หลังแจ้งความจะสอบปากคำ ด.ช.รวยว่า ถ้าให้ด้วยเสน่หาไม่ผิด แต่ต้องเรียกผู้ปกครองนำมาคืน แต่ที่น่าสังเกต ด.ช.รวยให้การสับสนพูดไม่รู้เรื่อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์