ออกหมายเรียกส.ว.พันจ้างฆ่ากอบกุล เจ้าตัวยังปฏิเสธ

กองปราบปรามออกหมายเรียก "อดีต ส.ว.ราชบุรี" รับทราบข้อกล่าวหาจ้างวานฆ่า "ส.ส.กอบกุล" 14 ก.ค.นี้

หลังสอบสวนนานกว่าเดือนเศษ ผบช.ภ.7 ยันมีหลักฐานเชื่อมโยงชัดเจน เจ้าตัวปฏิเสธไม่ได้เป็นผู้บงการ อ้างลูกน้องเป็นพัน ใครจะไปทำความผิดอะไรมาไม่อาจร่วมรับรู้ได้ แต่ถ้าตำรวจประสานมาพร้อมให้ความร่วมมือ ส่วนแม่ค้าในตลาดไม่เชื่อพัวพันฆ่า


ความคืบหน้าคดีสังหาร นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคไทยรักไทย หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวนร่วมระหว่างกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (บช.ภ.7)

โดยมี พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก. เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนขยายผลการดำเนินคดีไปยังผู้ใช้ จ้าง วานฆ่าในคดีดังกล่าว ว่า เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผบก.ป. พร้อมพนักงานสอบสวน นำสำนวนการสอบสวนคดีสังหารนางกอบกุลเข้าหารือกับ พล.ต.ท.มนตรี อีกครั้ง หลังจากสอบสวนขยายผลในส่วนของผู้ใช้ จ้าง วานฆ่า แล้วพบว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตรวจสอบสำนวนการสอบสวนแล้ว พล.ต.ท.มนตรี พร้อมคณะพนักงานสอบสวน

มีความเห็นให้ออกหมายเรียก นายนภินทร ศรีสรรพางค์ อดีต ส.ว.ราชบุรี มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานใช้ จ้าง วาน หรือยุยง ส่งเสริม หรือด้วยวิธีการใดให้ผู้อื่นกระทำผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย เวลา 10.00 น.

วันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ที่กองปราบปราม โดย พล.ต.ท.มนตรี ได้ประสาน พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.7 ให้นำหมายเรียกไปให้ผู้ถูกกล่าวหาเพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวนตามวันเวลาดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า การออกหมายเรียกในครั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานที่เกี่ยวข้องหลายปาก นอกจากนี้ ยังมีเรื่องสาเหตุการสังหารมาประกอบด้วย จึงได้นำหลักฐานไปขอหมายเรียก เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และเชื่อว่า ผู้ถูกกล่าวหาจะมาพบพนักงานสอบสวนตามที่นัดหมายไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นายอนันตศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ หรือ "ส.ท.ต่าย" มือยิง นายอานนท์ พันธ์รัตน์ หรือเอ็ม มือลั่นไกยิงนางกอบกุล และนายวิญญู รัตนวรรณี หรือเลิฟ คนขับรถ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ได้นำตัวไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว


นอกจากนี้ ยังมี นายสงัด พุ่มเพ็ง หรือ "สารวัตรเปี๊ยก" ผู้เกี่ยวข้องอีกคนหนึ่ง ซึ่งได้กินยาฆ่าตัวตายไปแล้ว

นายวันชนะ ศุภชัยศิริเรือง และนายกรวิทย์ วีระวรวงศ์ หรือเก้า โดยทั้งสองคนนั้นเป็นคนขับรถพาผู้ต้องหานำปืนไปทิ้งแม่น้ำ ส่วนนายจำรณ อ่วมทอง กำนันตำบลหนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี และนายศุภฤทธิ์ อ่วมทอง บุตรชาย ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ได้รับการประกันตัวออกมา

ด้าน พล.ต.ท.ฉลอง กล่าวว่า การสอบสวนของกองปราบปรามได้มีการออกหมายเรียกตัวนายนภินธรแล้ว เนื่องจากแนวทางการสืบสวน เชื่อว่า น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันกับการจ้างวานฆ่านางกอบกุล เพราะมีทั้งพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มา สามารถชี้ได้ว่า นายนภินทรน่าจะมีส่วนพัวพัน โดยเฉพาะทีมสังหารที่ตำรวจจับกุมได้ทั้งหมดนั้น ส่วนใหญ่เป็นคนสนิทของนายนภินทรทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายนภินทร ซึ่งได้รับการปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยพูดเพียงสั้นๆ ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องที่กองปราบปรามออกหมายเรียกตน และยังไม่ทราบว่า หมายเรียกดังกล่าวเป็นฐานความผิดเกี่ยวกับอะไร จึงยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด ยังไม่สามารถจะบอกอะไรได้มากกว่านี้


พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผบก.ป. กล่าวว่า พนักงานสอบสวนเดินทางไปขออนุมัติออกหมายจับต่อศาลแล้ว

แต่เนื่องจากฝ่ายผู้ต้องหาเป็นบุคคลที่มีสถานะในสังคม มีถิ่นที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รวมทั้งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ศาลจึงเชื่อว่าผู้ต้องหาคงจะไม่หลบหนีไปไหน ก็เลยขอให้มีการออกหมายเรียกตัวให้มารับทราบข้อกล่าวแทนการออกหมายจับ เรื่องนี้ตนคิดว่าคงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ยังเชื่อมั่นว่าพยานและหลักฐานที่พนักงานสอบสวนมีอยู่มีความแน่นหนาพอ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ส่งหมายเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหาไปแล้วเพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวภายในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้

"ขณะนี้ผู้ต้องหายังไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไรก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้นำคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมกันต่อไป ซึ่งหลังจากผู้ต้องหาเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวแล้ว พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำพยานแวดล้อมอีกประมาณ 10 ปาก คงสามารถส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาคดีต่อไปได้ ผบก.ป. กล่าว







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์