สาวราชภัฏผูกคอตาย ครอบครัวชี้เครียดหนัก อยากเรียนกับเพื่อน

"ผูกคอตายหนีปัญหา"


สาวพะเยาเรียนราชภัฏเชียงราย เอกอังกฤษปี 1 เครียดไม่ได้ไปเรียนที่เดียวกับเพื่อนๆ ที่เชียงใหม่ ตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหา ครอบครัวยอมรับ ที่ผ่านมาลูกสาวมีอาการเครียดอย่างรุนแรง

เหตุนักศึกษาหญิงผูกคอตายครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 6 กรกฎาคม ร.ต.ท.สุพจน์ สุวรรณ ร้อยเวร สภ.ต.ย่อยบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุมีนักศึกษาผูกคอตายที่หอพักสตรีนิศารัตน์ หน้าทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ภายในห้องหมายเลข 402 พบศพ น.ส.ปรินดาวัลย์ จักรเงิน อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เอกภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์ อยู่บ้านแลขที่ 94 หมู่ 2 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา นอนอยู่บนพื้น สวมชุดนักศึกษา มีผ้าขนหนูพันรอบคอ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ สภาพศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ทรัพย์สินของผู้ตายอยู่ครบ แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ และคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

สอบสวนเพื่อนนักศึกษาด้วยกันทราบว่า ผู้ตายเครียดเนื่องจากอยากไปเรียนกับเพื่อนๆ สมัยมัธยม ที่ย้ายไปเรียนที่ จ.เชียงใหม่ แต่ผู้ปกครองของผู้ตายไม่อนุญาต และให้มาเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายแทน เพราะใกล้บ้าน ซึ่งผู้ปกครองก็ยอมรับว่าผู้ตายมีความเครียดเรื่องเรียน และมักจะต่อรองเพื่อขอไปเรียนที่เชียงใหม่บ่อยครั้ง แต่ผู้ปกครองก็ยังคงยืนยันให้เรียนที่เชียงรายก่อน จากนั้นปีการศึกษาต่อไปจึงจะโอนเกรดไปเรียนต่อที่เชียงใหม่ หลังการสอบสวนญาติไม่ติดใจสงสัยในการตาย พนักงานสอบสวนจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์