จับอดีตเดนคุก ปล้นเศรษฐินี กวาด3.5ล้าน

ที่ สน.คลองตัน เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผบก.น.5 พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.น.5

แถลงข่าวจับกุมตัวนายพรเทพ ดวงมี อายุ
41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 16 ต.เขาชนกัน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่ ส.2531/2551 ลงวันที่ 22 ธ.ค. 2551 ในข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกาย ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือรับของโจร พร้อมของกลางนาฬิกาข้อมือยี่ห้อนอติกา รุ่น 13521 จำนวน 1 เรือน โทรศัพท์มือถือโนเกีย 1 เครื่อง สมุดเงินฝากของธนาคารต่างๆรวม 3 เล่มสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองหนัก 3 บาท 1 เส้น เชือกไนลอนสีแดง กระเป๋าสะพาย และเงินสด 150,000 บาท


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่
6 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.30-04.00 น. มีคนร้าย 3 คนเข้าไปปล้นทรัพย์และใช้อาวุธปืนทำร้ายร่างกายนางนาฏนภา สุธาชีวะ อายุ 62
ปี

พร้อมกับจับผู้เสียหายมัดไว้รวมกับบุตรชาย
2 คน ภายในบ้านเลขที่ 1023/74 สุขุมวิท 71 ซอยปรีดีพนมยงค์ 41 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการรวมมูลค่า 3.5 ล้านบาท ก่อนจะหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบตัวคนร้ายคือนายพรเทพ ดวงมี ซึ่งนำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายไปใช้และติดตามจับกุมตัวได้ที่ ต.เขาชนกัน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์


เบื้องต้นพบว่านายพรเทพใส่นาฬิกาข้อมือยี่ห้อนอติกาของผู้เสียหายที่ถูกปล้นไปด้วย แต่นายพรเทพให้การปฏิเสธ อ้างว่าซื้อของกลางดังกล่าวมาจากเพื่อน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางและเงินสดได้เพิ่มเติมที่บ้านของนายพรเทพ แต่ผู้ต้องหาอ้างว่าเงินสดดังกล่าว ได้มาจากการเก็บหอมรอมริบ ในการประกอบอาชีพรับจ้างสักตามร่างกาย รวมทั้งปล่อยเงินกู้ แต่จากการตรวจสอบประวัติของนายพรเทพ พบว่าเคยก่อคดีปล้นทรัพย์และฆ่าเจ้าทรัพย์ ในเขตท้องที่ สภ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต แต่ลดโทษเหลือจำคุก
15 ปี เพิ่งจะพ้นโทษออกมา ประกอบกับผู้เสียหายเดินทางไปยืนยันของกลางนาฬิกาข้อมือกับโทรศัพท์มือถือว่าเป็นทรัพย์สินที่ถูกปล้นไปจริง เจ้าหน้าที่จึงไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดำเนินคดีต่อไป และจะขยายผลถึงคนร้ายที่เหลือต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์