หมาพันธุ์นรก ขยํ้าเจ้าของโคม่า

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ รับแจ้งมีเหตุคนถูกสุนัขกัดบาดเจ็บที่บ้านเลขที่ 101/107

หมู่บ้านศิลารมย์ หมู่
3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปช่วยเหลือ พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายธีระ จงขจรสุข อายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน นอนเลือดโซมร่างอยู่ตรงพื้นถนนหน้าประตูบ้าน แขนขวาถูกสุนัขกัดเป็นแผลเหวอะหวะ กรามขวา ใบหู และขาทั้ง 2 ข้าง มีบาดแผลถูกคมเขี้ยวสุนัขกัดเป็นแผลเหวอะหวะเช่นกัน จึงรีบปฐมพยาบาลก่อนจะนำส่ง รพ.เอกชล 2 เพื่อให้แพทย์ทำแผล แต่เนื่องจากนายธีระป่วยเป็นโรคเบาหวาน แพทย์ต้องรอให้น้ำตาลในเลือดลด กว่าจะนำเข้าห้องผ่าตัดทำแผลกินเวลานานหลายชั่วโมง โดยอาการพ้นขีดอันตราย แต่ยังคงอยู่ในความในดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


สอบถามนายธนากร จงขจรสุข อายุ
46 ปี ลูกชายเปิดเผยว่า ที่บ้านนำสุนัขพันธุ์ พิตบูล
เพศผู้มาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก

โดยตั้งชื่อ
ซูโม่ขณะนี้อายุประมาณ 4 ปี ก่อนเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน มาทราบเหตุการณ์เมื่อคนในบ้านโทรศัพท์ไปบอก สอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายธีระขับรถออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน เสร็จแล้วกลับเข้าบ้านช่วงจังหวะเปิดประตูรั้วบ้าน  ซูโม่สุนัขที่ปล่อยเลี้ยงไว้หลุดออกไปนอกบ้านคาดว่าคงจะอยู่ในช่วงติดสัด นายธีระไล่ให้กลับเข้าบ้านก็ไม่ยอมเข้า จึงคว้าท่อนไม้ไล่ตี ทำให้สุนัขเกิดความเครียดแสดงอาการดุร้ายกระโจนเข้ากัดนายธีระบริเวณแขนขวาแล้วกระชากจนล้มลงจากนั้นขย้ำไปบนขาและใบหน้าของนายธีระ เพื่อนบ้านได้ยินเสียงเข้าช่วยเหลือใช้ท่อนไม้ไล่ตี ก่อนที่สุนัขจะผละจากร่างวิ่งเข้าบ้านไป

โดยหลังเกิดเหตุได้จับสุนัขขังกรงภายในรั้วบ้าน เกรงว่าจะหลุดออกมาทำร้ายผู้คนอีก

และเท่าที่สังเกตดูอาการสงบนิ่งไม่แสดงความดุร้ายแต่อย่างใด สำหรับบาดแผลเท่าที่เห็นบริเวณแขนขวาเป็นแผลฉกรรจ์และมีแผลเล็กๆจากคมเขี้ยวอีกนับสิบแผล นอกจากนี้ ยังมีบาดแผลบริเวณใต้ใบหูและขาทั้ง
2 ข้าง แพทย์เพิ่งจะพานายธีระเข้าห้องผ่าตัดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.วันเดียวกัน เนื่องจากนายธีระป่วยเป็นโรคเบาหวาน ต้องรอให้น้ำตาลในเลือดลดลงถึงทำแผลได้ โดยแพทย์เย็บหลายสิบเข็ม

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพื่อนบ้านข้างเคียงที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายสุนัขทำร้ายคนอยู่หน้าบ้านของนายธีระจึงวิ่งออกไปดู


พบเจ้าซูโม่สุนัขพันธุ์พิตบูลที่นายธีระเลี้ยงกำลังขย้ำลงบนร่างของนายธีระแล้วสะบัดด้วยความดุร้ายแบบไม่ยอมปล่อย ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านคว้าท่อนไม้เข้าไล่ทุบตี สุนัขจึงผละจากร่างเผ่นหนีเข้าบ้านไป จากนั้นเข้าช่วยเหลือนายธีระพร้อมแจ้งให้หน่วยกู้ภัยทราบ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์