เกลื่อน!! วัยรุ่นใช้แบงก์พันบาทปลอมจ่ายค่าน้ำมัน

เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว. นครปฐม รับแจ้งจากพนักงานเก็บเงินปั๊มน้ำมันปตท. นวประชา ริมถนนเพชรเกษม ต.ห้วยจระเข้

ว่ามีลูก ค้าวัยรุ่นใช้แบงก์พันบาทปลอมจ่ายค่าน้ำมัน พ.ต.อ. ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.เมืองนครปฐม จึงสั่งการสายตรวจไปจับกุมไว้ได้ คือ นายเอก(นามสมมติ) อายุ 16 ปี บ้านอยู่ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม กับด.ช.บอย (นามสมมติ) อายุ 13 ปี พร้อมรถจักร ยานยนต์ มีโอ ที่ขับมาเติมน้ำมัน และธนบัตรพันบาท หมวดหมายเลขไทย ๙ ก ๖๕๐๗๕๐๗ หมวดหมาย เลขอารบิก 9A 6507507 จำนวน 1 ฉบับ นำตัวส่ง พ.ต.ท.จรัญ ยวงนุ่น สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม

จากการสอบสวนนายเอกให้การวกวน ครั้งแรกบอกว่าไม่ทราบว่าธนบัตรเป็นแบงก์ปลอม โดยแฟนสาวซึ่งเรียนอยู่วิทยาลัยอาชีวะนครปฐมให้มาเติมน้ำมัน

แต่เจ้าหน้าที่สอบรายละเอียด กลับบอกว่าได้มาจากกะเทยคู่ขาชื่อแนท และยังบอกอีกว่าขอให้ปล่อยตัวจากการถูกจับข้อหาแบงก์ปลอม โดยจะขอพาเจ้าหน้าที่ไปล่อจับยาบ้าในชุมชนทางหลวงแทน ส่วนด.ช.บอยไม่รู้เรื่องใดๆ ขณะที่พนักงานเก็บเงินของปั๊มน้ำมันกล่าวว่า นายเอกเข้ามาเติมน้ำมัน 50 บาท แล้วจ่ายแบงก์พันให้ทอน หลังตรวจอย่างละเอียดพบว่าเป็นแบงก์ปลอมจึงยึดกุญแจรถไว้แล้วบอกนายจ้างแจ้งตำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายเอกฐานมีธนบัตรปลอมโดยผิดกฎหมาย ส่วนที่ยอมรับว่าเสพยาบ้านั้นจะขยายผลต่อไป

ที่ห้องประชุมสารสิน สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภาค 3 เรียกประชุม ผบก.ตร.จังหวัด และผกก.สถานีตำรวจใน 8 จังหวัด ภาคอีสานตอนล่างกว่า 200 นาย

เพื่อกำชับสั่งการเฝ้าระวังและติดตามหาข่าวแหล่งผลิตธนบัตรปลอมที่กำลังแพร่ระบาด โดยเฉพาะจังหวัดที่มีอาณาเขตติดกับชาย แดนประเทศเพื่อนบ้าน เช่น อุบลราชธานี สุรินทร์ ศรีสะเกษ และบุรีรัมย์ พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน บช.ภ. 3 ที่จับกุมแก๊งค้าธนบัตรปลอมใน จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. เร่งขยายผลเพื่อเข้าทำลายแหล่งผลิต รวมถึงเครือข่ายต่างๆ ที่อาจจะยังคงมีหลงเหลืออยู่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้อาจจะมีการแพร่ระบาดของธนบัตรปลอมเพิ่มมากขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์