รวบแล้วรปภ.โหดยิงตร.ดับคาเครื่องแบบ

จากกรณีด.ต.วิทยากริช หลักขัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ถูกนายกำพร้า  งามคง  อายุ 56 ปี รปภ.ของบริษัท เค.เพียซ ภายในไร่กมลปราโมทย์  หมู่บ้านบ่อฝ้าย ต.เขาน้อย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงเสียชีวิตคาเครื่องแบบ เนื่องจากไม่พอใจที่เข้าไปตักเตือนหลังเห็นสะพายปืนลูกซองยาวไม่เหมาะสม ตามที่เสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น
    
ล่าสุดเมื่อเวลา 04.40 น.วันที่ 22 ธ.ค. ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านปิดล้อมทางเข้าออกต่างๆของหมู่บ้านบ่อฝ้ายอยู่นั้น

และที่บริเวณด่านตรวจสะพานทางเข้าหมู่บ้านได้มีรถยนต์ปิกอัพโตโยต้า ไทเกอร์ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บธ-2232  ประจวบคีรีขันธ์ ขับผ่านมา จึงเรียกตรวจค้น พบนายกันตพงศ์  กมลปราโมทย์ อายุ 67 ปี พี่ชายนายศิรพัน   กมลปราโมทย์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน เป็นคนขับ จากการสอบถามนายกันตพงศ์ บอกว่าจะเอาคนป่วยไปส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบที่ท้ายรถกับพบ นายกำพร้า  งามคง คนร้ายที่ก่อเหตุยิง ด.ต.วิทยากริช นอนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายได้พยายามหลบหนี จึงต้องพยาเข้ายื้อยุดชกต่อยกันอุตลุดกว่าจะได้ตัว

หลังจากที่ควบคุมตัวได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายกันตพงษ์ ในข้อหา ให้ที่พักพิงคนร้ายและให้การช่วยเหลือในการหลบหนี


พร้อมนำตัวมาสอบสวนในเวลาต่อมา โดยระบุว่าอาวุธปืนของกลางนั้นนายกำพร้า ได้นำมาฝากไว้ที่บ้านของตน ที่บ้านไม่มีเลขที่ ภายในบริเวณไร่ กมลปราโมทย์ รวมทั้งได้มาขอให้ตนพาหลบหนีดังกล่าว  หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวนายกันตพงศ์ ไปนำอาวุธปืนของกลางดังกล่าว  ส่วนตัวคนร้ายมีอาการลักษณะเมาสิ่งเสพติดบางอย่างยังให้การวกวนจับใจความไม่ได้ 
    
พ.ต.อ.กษณะ แจ่มสว่าง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน กล่าวว่า ทางตำรวจมีหลักฐานที่สามารถเอาผิดได้อย่างแน่นอน พร้อมตั้งข้อหาจงใจฆ่าเจ้าพนักงานเสียชีวิตขณะิปฏิบัติหน้าที่ ส่วนอีกคนได้ตั้งข้อหาพยามนำผู้ต้องหาหลบหนี นอกจากนั้นในส่วนของนายกำพร้า ยังมีคดีเก่าที่ก่อเหตุยิงพ่อตาเสียชีวิตในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อปี 2538

     ภาพ นายกำพร้า รปภ. สวมเสื้อเหลือง ขณะที่นายกันตพงศ์คนช่วยพาหลบหนีสวมเสื้อลายสก็อต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์