ขาโจ๋ดุตีกัน ล้มบึมสนั่น สยอง2ศพ!

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 20 ธ.ค. ร.ต.ท.กองศรี ประจันทร์ ร้อยเวร สภ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุระเบิดมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

บริเวณสนามวงกลมขุนหาญ หมู่ 12 ต.สิ อ.ขุนหาญ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานงิ้วประจำปีของอำเภอขุนหาญ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนะ สุวรรณโกมล ผกก. พ.ต.ท.พนอม พวงอก รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ปภาวิน เพ็ชร์นอก รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมเกียรติ มูลสวัสดิ์ สวป. แพทย์เวรและหน่วยพยาบาล รพ.ขุนหาญ นำกำลังรุดไปสอบสวน 
ที่เกิดเหตุเป็นวงเวียนสนามหญ้า เนื้อที่ราว 4 ไร่ ตั้งอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอขุนหาญ มีการจัดเวทีแสดงดนตรี และสวนสนุกบนสนามวงกลม และมีการออกร้านขายสินค้าบนทางเท้าริมถนนรอบสนามวงกลม บนสนามหน้าเวทีดนตรี พบศพนายวีระศักดิ์ พันธ์มะลิ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 11 บ้านสุขสันต์ ต.พราน อ.ขุนหาญ สวมเสื้อยืดสีดำทับด้วยเสื้อแจ็กเกตดำ กางเกงยีนส์ ขาท่อนล่างทั้ง 2 ข้าง ข้อมือทั้ง 2 ข้าง ถูกสะเก็ดระเบิดฉีกห้อยรุ่งริ่ง หน้าท้องถูกสะเก็ดระเบิดเหวอะหวะ นอนคว่ำหน้าทับหลุมระเบิดลึก 10 นิ้ว กว้าง 10 นิ้ว มีกระเดื่องระเบิดเอ็ม 26 ตกอยู่ข้างศพ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 


ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งสิ้น 35 คน ถูกนำส่ง รพ.ขุนหาญไปก่อนแล้ว และมีผู้เสียชีวิตระหว่างทาง 1 คน ชื่อนายมงคลศักดิ์ แทนคำ อายุ 19 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 3 ต.พราน อ.ขุนหาญ มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดที่ศีรษะ ผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 20 คน แพทย์ทำแผลแล้วอนุญาตให้กลับได้ และมีผู้ถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนขา แพทย์ทำแผลและรับไว้ดูอาการ 6 คน ชื่อนายวุฒิศักดิ์ ปรางศรี นายวรวัตร แทนคำ นายวัชรศักดิ์ ขวัญผล นายทินกร แถบหอม นายเอกลักษ์ จิตรัก และ น.ส.สิรินทรา ดาวงษ์ 

เหยื่อระเบิดที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสมี 8 คน แพทย์ส่งต่อไป รพ.ศรีสะเกษ 6 คน ชื่อนายวิรัช ทองสุพรรณ นายวีระชัย แก่นมั่น น.ส.จรรยา ทองละมุล นายจักรดิ์พงษ์ จินดาอินทร์ นายสุริยันต์ ประดาศรี นายฤทธิพร วรรทอง อีก 2 คน อาการเข้าขั้นโคม่า ถูกส่งต่อ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ชื่อนายสมใจ ขวัญผล กับนายสุรศักดิ์ ดวงมาลา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่างานงิ้วประจำปีของอำเภอขุนหาญ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-20 ธ.ค. มีคนมาร่วมงานคับคั่งกว่า 500 คน

ก่อนเกิดเหตุมีนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ร็อกออนซอน” และ “ดอกอ้อ ทุ่งทอง” แสดงปิดท้ายก่อนปิดงาน หลังจบการแสดงคนในงานทยอยเดินทางกลับ ระหว่างนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกัน แล้วกลุ่มของนายวีระศักดิ์ ถูกกลุ่มวัยรุ่นราว 10 คน ไล่ทำร้าย คาดว่านายวีระศักดิ์อาจถอดสลักระเบิดเตรียมปาถล่มฝ่ายตรงข้าม แต่ถูกเพื่อนในกลุ่มวิ่งชนทำให้เสียหลักล้มทับระเบิดจนเกิดเหตุสยองดังกล่าว  ขณะที่ น.ส.สิรินทรา ดาวงษ์ หนึ่งในเหยื่อระเบิด ให้การว่า ช่วงที่เกิดชุลมุน นายวีระศักดิ์ตะโกนว่า “ระเบิด” แล้วผลักตนล้มลง ก่อนที่นายวีระศักดิ์จะเสียหลักล้มแล้วเกิดเสียงระเบิดตูมสนั่น โดยไม่รู้ว่าระเบิดมรณะลูกดังกล่าวเป็นของใครแน่ ทางด้าน พ.ต.อ.ชนะ สุวรรณโกมล ผกก.สภ.ขุนหาญ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนมีพยานเห็นนายวีระศักดิ์ ผู้ตาย วิ่งถือระเบิด และจากสภาพศพและที่เกิดเหตุเชื่อว่านายวีระศักดิ์เป็นเจ้าของระเบิดมรณะ ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สยองที่เกิดขึ้น เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์