วางบึ้มหน้าห้างปัตตานีซุปเปอร์มาเก็ตเสียชีวิต 1 เจ็บ 7

ลอบวางระเบิดหน้าห้างปัตตานีซุปเปอร์มาเก็ต กลางเมืองปัตตานี เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 7 คน ด้านจ.ยะลา คาร์บอม์ที่หน้าโรงแรมดัง โชคดีระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ เจ็บเล็กน้อย 4 ราย

(20ธ.ค.) เวลา 18.10 น. พ.ต.อ.มนัส ศิกษมัต ผกก.สภ.เมือง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุระเบิดขึ้นที่หน้าห้างปัตตานีซุปเปอร์มาเก็ต สี่แยกหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา ถนนพิพิธ อ.เมือง จ.ปัตตานี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พร้อมชุดตัดสัญญานโทรศัพท์ ชุดวิทยาการ กก.ภจปัตตานี และ กำลังตำรวจ ทหาร ไปที่เกิดเหตุ

พบจักรยานยนต์ล้มคว่ำได้รับความเสียหาย 7 คัน และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุกระจกหน้าต่างแตก สเก็ดระเบิดและชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ ตกอยู่เกลื่อนกลาด มีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลปัตตานี

เบื้องต้นทราบว่าเสียชีวิต 1 คนทราบชื่อนางสือนี หวันสุหลง อายุ 35 ปี อยู่เลขที่ 20 ถนนโรงอ่าง ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี มีแผลถูกสเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้า หน้าท้องลำไส้ทะลุและลำตัว

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 7คน ประกอบด้วย ด.ช.อดินันท์ หวันสุหลง อายุ 4 ปี , ด.ช.ซูบาฮา หวันสุหลง อายุ 2 ปี ถูกสเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้า และลำตัวทั้งสองเป็นลูกของผู้ตาย , นางอิซอร ม่วงระย้า อายุ 35 ปี ถูกระเบิดที่แขน ลำตัว ด.ญ.อรตี ม่วงระย้า อายุ 10 ปี ลูกสาว ถูกแขน ลำตัว , นายเดโช ไพรแก้ว อายุ 35 ปี , นางสาวสุนทรีย์ อยู่ทิพย์ อายุ 16 ปี , พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.ต.ต.ธนากร สุดโท อายุ 25 ปี ,ส.ต.ต.วัชรพงษ์ คงนา อายุ 24 ปี เป็นตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษปัตตานี ทั้งหมดถูกสเก็ดระเบิดลำตัว และแขน แต่อาการไม่สาหัส

เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่า จักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงินทะเบียน คธร เชียงใหม่ 697 ทะเบียนปลอม เพราะเป็นตัวเลขตัดต่อ โดยคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนใต้เบาะเสียหายทั้งคัน นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนระเบิดและเก็ดระเบิด ทั้งเหล็กเส้น ตะปู ตกอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 กก.จุดชนวนระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือ และมีรถจักรยานยนต์เสียหายอีกหลายคัน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุมาวางไว้หน้าปัตตานีซุปเปอร์มาเก็ต โดยคนร้ายนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 5 กก.มาใส่ไว้ในใต้เบาะ จากนั้นคนร้ายก็เข้าไปด้านใน และออกด้านหลังห้างดังกล่าว

ขณะนั้นได้มีลูกค้ากำลังทยอยเข้า ออกจากห้างดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งผู้เสียชีวิตกำลังนำลูกทั้งสองที่บาดเจ็บออกจากห้าง ขณะที่กำลังจะขึ้นรถจักรยานยนต์ เป็นจังหวะที่คนร้ายใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิด ทำให้มีผู้ถูกระเบิดกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง เป็นเหตุมีคนเสียชีวิต และเจ็บดังกล่าว

อีกรายเวลา 18.30 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่หน้าโรงแรมปาร์ควิว เขตเทศบาลนครยะลา มีผู้บาดเจ็บ 3 รายนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา จึงแจ้ง พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจาก ตชด.44 ค่ายพญาลิไท เจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการเขต 45 ยะลา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กั้นที่เกิดเหตุ ไม่ให้ผู้ใดเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ พร้อมเปิดเครื่องตัดสัญญานโทรศัพท์ และเครื่องตัดสัญญานรีโมทคอนโทรล ก่อนที่จะเข้าตรวจสอบ พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณหน้าห้องอาหารรอยัลปาร์ค ด้านหน้าโรงแรม โดยพบว่ารถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า รุ่นไฟต์เตอร์ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน บฉ 8381 ยะลา ซึ่งจอดอยู่ด้านหน้า ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด หลังคาด้านหลังเปิด กระจกแตกทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในรถ พบถังแก๊สหุงต้มขนาด 15 กก.ของ บริษัทสยามแก๊ส สภาพแตกกระจาย พร้อมเศษสายไฟ เศษปุ๋ยยูเรีย เศษสะเก็ดระเบิดจำนวนมาก อยู่ภายในรถ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 30 กก. ที่คนร้ายนำมาไว้ในรถกระบะเพื่อก่อเหตุ แต่โชคดีวงจรระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ ระเบิดจึงทำงานไม่เต็มที่

จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียน บฉ 8381 ยะลา พบว่า เป็นป้ายทะเบียนปลอม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหมายเลขตัวรถ และหมายเลขเครื่องอีกครั้งว่า รถคันที่เกิดเหตุเป็นของผู้ใด ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ได้เข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ของทางโรงแรม ตรงจุดเกิดเหตุ พบบุคคลต้องสงสัยที่เป็นผู้นำรถคันดังกล่าวมาจอด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ 1 น.ส.กาตีนี สามะ อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บหูอื้อ และมีอาการจุก 2.น.ส.หทัยรัตน์ กระสินธ์พูน 23 ปี 3.น.ส.กชกร เชยจุ้ย อายุ 17 ปี และ 4.น.ส.เสาวภา ชิดเชื้อ อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์