ฝรั่งไม่อยากกลับยุโรป พุ่งหลาวชั้น 16 ดับสยอง

พบกองเลือด สาดกระจาย!!


เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 4 ก.ค. พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ วงศ์วาน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ต.พัทยา ได้รับแจ้งมีผู้ป่วยกระโดดลงมาจากห้องพักโรงพยาบาลพัทยาอินเตอร์ ถนนเลียบชายหาดพัทยาเหนือ หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส สว.สส.

บนดาดฟ้าตึกฉุกเฉินพบกองเลือดสาดกระจาย ผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาแล้วเนื่องจากมีเครื่องมือทันสมัยจึงตามไปสอบสวน เมื่อไปถึงทราบว่าอาการสาหัส แพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ไม่สำเร็จเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อว่านายจาร์ลี่ เน็ตแลนด์ อายุ 27 ปี ชาวนอร์เวย์ สภาพศพกะโหลกศีรษะแตก เลือดทะลักไหลออกปากและจมูก ซี่โครงหักหลายซี่ มีเลือดคั่งในช่องท้อง

สอบสวนทราบว่า นายจาร์ลี่เดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีกำหนดกลับวันที่ 25 ก.ค. เข้าพักที่ห้องเลขที่ 608 โครงการ เอ.เอ. พัทยาเรซิเดนท์ คอนโด ย่านพัทยากลาง เป็นคนชอบดื่มสุรา ก่อนเกิดเหตุตอนเที่ยงเพื่อนที่มาด้วยกันเห็นนายจาร์ลี่มีอาการซึมเศร้า ร่างกายสั่นหนาวตลอดเวลา พูดจาวกไปวนมา เลยพาส่งโรงพยาบาล


หลอน!! แอลกอฮอล์ลิซึ่ม


แพทย์ระบุว่าเป็นโรคแอลกอฮอล์ลิซึ่ม จึงรับตัวไว้รักษา ให้นอนพักที่ห้องหมายเลข 511 ชั้น 5 อาคารผู้ป่วยในซึ่งอยู่ติดกับตึกฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปตรวจที่ห้องพบรอยเท้าอยู่บนขอบระเบียง สันนิษฐานว่านายจาร์ลี่เกิดอาการหลอนหรือเครียดจัด เลยกระโดดลงมาจากระเบียงฆ่าตัวตาย ซึ่งจะได้แจ้งให้สถานทูตทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

รายต่อมาเวลา 00.30 น. วันที่ 5 ก.ค. พ.ต.ต.สมพล นาคขำพันธุ์ สารวัตรเวร สภ.ต.พัทยา ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติกระโดดตึกอาคารเซนเตอร์ คอนโด เลขที่ 3 ถนนพัทยาใต้ ข้างวัดชัยมงคล หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบ คอนโดดังกล่าวเป็นอาคารสูง 16 ชั้น มีห้องพักกว่า 700 ห้อง

ด้านหลังอาคารพบศพนายฟรานซ์ เจ.เอ. เลียทิงค์ อายุ 39 ปี ชาวเบลเยียม สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล กลางลำตัวหัก กะโหลกศีรษะแตก มันสมองไหล หน้าท้องฉีกไส้ทะลักออกมา


"ไม่อยากกลับประเทศ"


สอบสวน น.ส.เสาวลักษณ์ ศรีเรืองพล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148/49 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ภรรยา ให้การว่า อยู่กินกันมา 8 ปีแล้ว พักอยู่ห้องเลขที่ 3/203 บี 14 ชั้น 6 สามีเป็นลูกเรือประมง ต้องเดินทางไปมาระหว่างเมืองไทยกับเบลเยียมบ่อยครั้ง และล่าสุดจองตั๋วเครื่องบินจะเดินทางกลับกลางดึกวันที่ 5 ก.ค.

ก่อนเกิดเหตุนายฟรานซ์บอกว่าไม่อยากกลับ ประเทศ สักพักก็ออกไปซื้อหนังสือเตรียมไว้อ่านบนเครื่องบิน หลังจากนั้นก็มีคนมาบอกว่าสามีกระโดดตึกตายแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปตรวจบนดาดฟ้าชั้น 16 ของอาคาร พบถุงพลาสติกบรรจุดินเต็มถุง มีเทียนปักอยู่ 1 ดอก ธูป 5 ดอก พวงมาลัย 1 พวง ดอกบัว 1 ดอก คาดว่านายฟรานซ์นำขึ้นไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนกระโดดลงมา หลังสอบสวนได้ส่งศพไปเก็บที่โรงพยาบาลและจะได้ ประสานงานกับสถานทูตเบลเยียมดำเนินการต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์