แก๊งมาเฟีย ฆ่าสจ.ลานสัก ขัดรับเหมา

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 17 ธ.ค. พ.ต.ท.สันติ ทองเชื้อ พนักงานสอบสวน สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี รับแจ้งเหตุยิงกันในตลาดเทศบาลลานสัก

จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่เกิดเหตุ พบศพนายปานชัย คุ่ยสว่าง อายุ 44 ปี สมาชิกสภาจังหวัดอุทัยธานี (ส.จ.) เขตอำเภอลานสัก นอนตายจมเลือดอยู่หน้าตึกแถว เลขที่ 208/36 ตลาดลานสัก ต.ลานสัก อ.ลานสัก สภาพศพถูกยิงด้วยปืน 11 มม. และขนาด 9 มม. จำนวนหลายสิบนัดเข้าตามลำตัวร่างพรุน ปลอกกระสุนปืนตกเกลื่อนพื้น


ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายปานชัย ขับรถยนต์กลับจากงานศาลเจ้าในตลาดลานสักมาจอดหน้าบ้าน

ขณะจะเดินเข้าบ้าน มีชายฉกรรจ์ 4 คน ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน ฐง 7047 กรุงเทพมหานคร มาจอดหน้าบ้าน จากนั้นมือปืนลงจากรถใช้ปืนกระหน่ำยิงใส่ร่างนายปานชัยไม่ยั้งเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ชาวบ้านในละแวกนั้นต่างวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น กระสุนถูกเข้าที่ลำตัวและศีรษะเหยื่อเสียชีวิตทันที กลุ่มมือปืนรีบวิ่งกลับไปขึ้นรถยนต์ขับหนีไป เจ้าหน้าที่จึงแจ้งทุกพื้นที่ตั้งด่านสกัด


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลุกดู่ ที่ตั้งจุดสกัด ได้พบรถต้องสงสัยผ่านมาจึงเรียกให้หยุด แต่คนขับกลับเร่งเครื่องฝ่าด่านไปตามเส้นทางตลุกดู่-หนองฉาง

กระทั่งถึงบ้านหนองจิกยาว ต.อุทัยเก่า อ.หนองฉาง ซึ่งเป็นทางโค้ง ปรากฏว่ารถเกิดเสียหลักพุ่งชนกำแพง ร.ร.บ้านหนองจิกยาว หมู่ 10 ต.อุทัยเก่า ทำให้แล่นต่อไปไม่ได้ คนในรถได้อาศัยความมืดหนีไปได้ 3 คน เหลือเพียงนายสุพจน์ สุตโสม อายุ 39 ปี ถูกยิงกลางหลัง 1 นัด คาดว่าเกิดจากปืนลั่น อาการสาหัสหนีไม่รอด ถูกตำรวจที่ไล่ติดตามไปควบคุมตัวไว้ได้ 
ตรวจค้นในรถพบปืนกลเอ็มที พับฐาน ดัดแปลงใช้กระสุน 11 มม. 1 กระบอก ปืนพก 11 มม. ยี่ห้อโคลท์ รุ่นคอมแพค 1 กระบอก และรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กข 9312 อุทัยธานี จึงนำตัวนายสุพจน์ส่งรักษาที่ รพ.อุทัยธานี และอายัดตัวไว้ดำเนินคดี พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนับร้อยนายปิดล้อมพื้นที่บ้านหนองจิกยาว เพื่อไล่ล่าจับตัวคนร้ายที่เหลืออีก 3 คนให้ได้


กระทั่งเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวนายอาทิตย์ เพชรนิล และนายอุดร เสืออุดม 2 มือปืนที่เป็นผู้ลั่นไกสังหารนายปานชัย

ได้ที่บริเวณใต้ต้นมะม่วง บ้านหนองนกยูง หมู่ 1 ต.อุทัยเก่า อ.หนองฉาง พร้อมของกลางปืนสั้นยี่ห้อเมาเซอร์ 9 มม. 1 กระบอก นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ลานสัก ทั้ง 2 คน รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงนายปานชัยเสียชีวิตจริง โดยนายอาทิตย์ใช้ปืน 9 มม. และนายอุดรใช้ปืนกล ร่วมกันยิงใส่ร่างนายปานชัย รวมกว่า 40 นัด ทั้งคู่อ้างว่าได้รับการว่าจ้างจากนายสุพจน์ คนร้ายที่ถูกปืนลั่นใส่กลางหลังอาการสาหัสขณะขับรถและถูกจับได้ก่อนหน้านั้น ตกลงค่าจ้างเพียง 5,000 บาท


ด้านนางพวงทอง พานิช ภรรยานายปานชัย ผู้ตาย เปิดเผยว่า นายปานชัยมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง และมักเกิดความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมธุรกิจอยู่เนืองๆ

ก่อนหน้านี้ นายปานชัยเคยถูกข่มขู่จากมาเฟียฮั้วประมูลและรับเหมา ถูกตั้งค่าหัว 1 แสนบาท ทำให้ต้องระมัดระวังตัวมาตลอด ขณะเดียวกันสามีได้ทำงานการเมืองท้องถิ่นเพราะต้องการช่วยเหลือชาวบ้าน และไม่เคยมีความขัดแย้งรุนแรงกับผู้ใด จึงเชื่อว่าสาเหตุการตายน่าจะมาจากเรื่องขัดแย้งธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเพียงอย่างเดียว
ต่อมาเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.6 แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คือ นายสุพจน์ สุตโสม นายอาทิตย์ เพชรนิล และนายอุดร เสืออุดม โดยยังมีผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีอีก 1 คน คือ นายธำมรงค์ ทักขยาน หรือเปียก อายุ 47 ปี เจ้าของรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ที่นำมาดัดแปลง นำแผ่นป้ายทะเบียนรถคันอื่นปิดทับแผ่นป้ายทะเบียนท้ายรถของจริง เพื่อหวังตบตาเจ้าหน้าที่ขณะก่อเหตุและหลบหนี ผู้ต้องหาที่จับกุมได้สารภาพเบื้องต้นว่าเป็นมือปืนรับจ้างจากนายสุพจน์ โดยมีการเตรียมการมาอย่างดี ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด และจะสอบสวนขยายผลอย่างจริงจัง เพื่อนำตัวผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังที่แท้จริงมาลงโทษต่อไป 


ต่อมา เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปิดล้อมพื้นที่หลัง ร.ร.บ้านหนองจิกยาว ต.อุทัยเก่า อ.หนองฉาง

ได้จับกุมตัวนายธำมรงค์ ทักขยาน หรือเปียก เจ้าของรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุ และร่วมก่อเหตุด้วย พร้อมปืนพกซีแซด 9 มม. และกระสุน 10 นัด ทั้งนี้ หลังรถยนต์ของ กลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจไล่ล่าพุ่งชนรั้วโรงเรียนดังกล่าวแล้ว นายธำมรงค์ได้หลบหนีเข้าป่าละเมาะด้านหลังโรงเรียน และหลบซ่อนตัวอยู่ทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้า แต่ทนหิวและถูกยุงกัดไม่ไหว จึงพยายามจะหลบหนีออกจากวงล้อมของตำรวจ และถูกรวบตัวไว้ได้ในที่สุด เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์