ไหม้พลาซ่าเกาะช้างวอด50ล.

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ศูนย์การค้า วี.เจ พลาซ่า บ้านไชยเชษฐ์ ต.เกาะช้าง  อ.เกาะช้าง จ.ตราด 

ล๊อค A เลขที่ A12-15 ของนายนาราย ปาเคล ซึ่งเป็นร้านตัดเสื้อผ้า ชื่อ เกาะช้างแกนนารี่แฟชั่น โดยไฟได้ลุกไหม้จากบริเวณชั้น 2 ที่เป็นห้องนอน และลุกลามไปยังห้องข้างเคียง ตั้งแต่ A7-A11 และ A16-A21 ระหว่างนั้นมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศหลายคนเห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าช่วยเหลือและแจ้งให้หน่วยบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาล ต.เกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จ.ตราด ที่ตั้งอยู่อีกฝั่งหนึ่งของสถานที่เกิดเหตุมาช่วยสกัดเพลิง โดยต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง เนื่องจากต้องข้ามภูเขาที่มีความลาดชันสูง และสามารถสกัดเพลิงได้ในเวลา 05.00 น. 

จากการตรวจสอบพบว่า

อาคารห้องเช่าใน ล๊อค A  เสียหายทั้งหมด รวม 16 ร้านค้า ที่เสียหายบางส่วน อีก 6 ร้านค้า ตลอดจนบ้านเรือนประชาชนที่อยู่นอกโครงการประมาณ 3 หลังคาเรือน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท 

นายแหลมทอง   มโนรัศมี  ปลัด อาวุโส อ.เกาะช้าง  จ.ตราด กล่าวว่า

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยต้นเพลิงอยู่ที่ร้านตัดเสื้อผ้า ซึ่งทางอำเภอจะรับแจ้งจากเจ้าของอาคารและเจ้าของร้านทั้งหมดเพื่อสรุปความเสียหายและเสนอทางจังหวัดให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป ในส่วนของการแก้ปัญหาในระยะยาวจะประชุมกับทางเทศบาล ต.เกาะช้าง เพื่อตั้งหน่วยบรรเทาสาธารณภัยขึ้นที่ฝั่ง อ.เกาะช้าง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์