ยกรางวัลที่1ตุ๋น ยายสูญเงิน2แสน

คุณยายวัย 70 หน้าเศร้าขึ้นโรงพักหลังสูญเงิน 2 แสนกว่าบาทให้แก๊ง 18 มงกุฎตุ๋นไปเกลี้ยงแบงก์

เล่าเหตุการณ์ระหว่างนั่งพักในสวนสาธารณะในหมู่บ้าน มีผู้ชาย 2 คนแต่งตัวภูมิฐานเข้ามาชวนพูดคุย ก่อนหว่านล้อมจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ค่าที่ แล้วยังจะแบ่งเงินรางวัลที่ 1 ให้อีก สุดท้ายหลงเชื่อยอมขึ้นรถไปเบิกเงินจากแบงก์ให้ไป ก่อนจะถูกนำมาปล่อยทิ้งจึงรู้ว่าถูกหลอกเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. นางสุรีย์ เศษลือ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/89 หมู่ 5 หมู่บ้านสินพัฒนาธานี แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม.

เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.พินิจ สมประดิษฐ์ สวส.สน.ศาลาแดงว่า ถูกคนร้าย 2 คนหลอกให้ไปถอนเงิน 2.2 แสนบาท ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาพุทธมณฑลสาย 4 ก่อนหลบหนีไป นางสุรีย์กล่าวว่า ช่วงเวลา 09.00 น.หลังจากไหว้พระเสร็จแล้วได้มาเดินออกกำลังกายบริเวณสวนสาธารณะในหมู่บ้าน ระหว่างนั้นมีชาย 2 คนแต่งกายภูมิฐานเข้ามานั่งคุยด้วย คนแรกอ้างเป็นนายทหาร อีกคนอ้างเป็นนายธนาคาร ทั้งคู่บอกว่ามาหาซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเจ้านายต้องการหาซื้อเก็บไว้ ตนตอบปฏิเสธไปว่าไม่รู้ว่าใครจะขายบ้าง แต่ทั้งคู่อ้างว่ามาดูที่ไว้แล้ว แต่ต้องการให้ตนช่วยติดต่อโดยจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้คนละครึ่งถ้าสามารถซื้อที่ดินได้ ขณะนั่งคุยกันชายทั้ง 2 คน ผลัดกันจับมือตนอยู่ตลอดทำให้รู้สึกมึนงง

นางสุรีย์กล่าวต่อว่า หลังจากนั่งคุยกันสักพักชายทั้งสองพาจูงมือไปขึ้นรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน โดยมีชายอีกคนเป็นคนขับ

แล้วขับรถพาวนอยู่ในหมู่บ้าน ระหว่างนั้นได้เจอชายใบ้เดินอยู่ข้างทาง ชายทั้งสองอ้างว่าชายใบ้คนนั้นเป็นลูกน้องเก่า จึงให้จอดรถและลงไปทักทายสักพัก ก่อนจะพาขึ้นรถอีกคน โดยบอกว่าชายใบ้ถูกหวยรางวัลที่ 1 ได้รางวัล 4 ล้านบาท จึงชวนตนเอาเงินมารวมกันเพื่อให้ชายใบ้ประมาณ 8 แสนบาท ที่เหลือจะแบ่งให้ตน 2 ล้านบาท ส่วนอีก 1.2 ล้านบาทจะนำไปแบ่งกัน 3 คน เมื่อตกลงกันแล้วจะเอาพระมาลูบหัวลูบหน้าแสดงความดีใจที่มีโชคลาภได้เงิน จากนั้นขับรถพาตนไปเอาสมุดบัญชีที่บ้าน

"จากนั้นขับรถพาดิฉันไปเบิกเงิน 2.2 แสนบาทที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาพุทธมณฑลสาย 4 คงเหลือเงินในบัญชีประมาณ 2,348 บาท เมื่อได้เงินแล้วก็พาดิฉันขึ้นรถและขับมาส่งทิ้งไว้ปั๊มน้ำมันปตท.ริมถนนพุทธมณฑลสาย 4 โดยบอกว่าจะไปกดเงินแล้วจะกลับมารับ จากนั้นทั้งหมดก็ขับรถหายไปปล่อยให้นั่งรออยู่ด้วยความมึนงง เมื่อคืนสติได้จึงเรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างขับพามาแจ้งความ" คุณยายที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งตุ๋นกล่าว

หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวนพาผู้เสียหายไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ธนาคาร พบว่าสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้ 1 คน จึงขอเทปไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปขออนุมัติหมายจับติดตามจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์