ป.ทลายแก๊ง ชําแหละจยย.

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. ที่ บก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ณัฐกร ประภายนต์ รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.อดิเรก จินตรานันท์ พ.ต.ต.ธีรพัฒน์ ธารีไทย สว.กก.1 บก.ป.

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายชัญญ์ชาญ หรือบอย ธนาวิชยะรัตน์ หรือนายฐณัฎฐ์ ธนาวิชยะรัตน อายุ 35 ปี นายวินัย รากแก้ว อายุ 24 ปี นายสิทธิเทพ สิทธิ อายุ 31 ปี นายไพรวัลย์ ทองทา อายุ 24 ปี และนายอุดม มูลรัมย์ อายุ 29 ปี รวม 5 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ 13 คัน แท่งเหล็กตอกเลข 2 ชุด โครงรถจักรยานยนต์ถูกเปลี่ยนเลขตัวถัง 9 ชิ้น อุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ 200 รายการ จับกุมทั้งหมดได้ขณะนำหมายศาลแขวงพระนครเหนือ เข้าตรวจค้นตึกแถว 3 ชั้น 2 คูหา เลขที่ 502/10-11 ซอยข้าวสาร หลังตลาดประจวบ ถนนเตชะวณิช แขวงและเขตบางซื่อ กทม.


ก่อนจับกุมชุดสืบสวน กก. 1 บก.ป. สืบทราบว่านายชัญญ์ชาญลักลอบใช้ตึกแถวหลังตลาดประจวบเป็นแหล่งชำแหละรถจักรยานยนต์


จึงรวบรวมหลักฐานไปขออนุมัติหมายค้นจากศาลและเข้าตรวจค้น พบว่ามีการนำกากมะพร้าวมาเก็บไว้หน้าห้องแถวเป็นการบังหน้า ส่วนด้านหลังมีห้องขนาดเล็กใช้เป็นที่ชำแหละรถจักร
ยานยนต์ ห้องพักชั้นบนเป็นที่เก็บชิ้นส่วนอะไหล่และซากรถจักรยานยนต์

สอบสวนเบื้องต้น นายชัญญ์ชาญอ้างว่ามีอาชีพค้าขายอาหารสัตว์และเปิดอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ โดยเพิ่งทำมาได้ประมาณ 1-2 เดือน


ใช้ชื่อว่า
อู่ตาชาญส่วนรถจักรยานยนต์อยู่ในบ้าน เป็นรถที่ได้จากการประมูลซากจากสหการประมูล บางคันเป็นรถที่คนรู้จักกันนำมาจำนำไว้ราคาคันละ 4,000-5,000 บาท สำหรับซากรถที่นำมาชำแหละ หากสามารถประกอบเป็นคันได้ จะขายให้ลูกค้าในละแวกดังกล่าวในราคาคันละ 10,000-15,000 บาท ที่ผ่านมาขายไปเดือนละ 1-2 คัน

ด้าน พ.ต.อ.พรศักดิ์กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นผลงานของศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถกองปราบปราม (ศปร.ป.)


ที่สืบทราบว่าอู่ของนายชัญญ์ชาญมีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการโจรกรรมรถจักร
ยานยนต์รายใหญ่ ย่านเตาปูน จึงได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ขอหลักฐาน เอกสารการซื้อขายหรือเอกสารการครอบครองรถดังกล่าว
จากนายชัญญ์ชาญก็ไม่สามารถนำมาแสดงได้ สำหรับรถจักรยานยนต์ของกลางที่ยึดมาทั้งหมดอยู่ในระหว่างตรวจสอบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาหรือไม่

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังทราบมาว่ามักจะมีรถจักรยานยนต์หมุนเวียนเข้ามาให้อู่ดังกล่าวชำแหละอย่างต่อเนื่อง

เพื่อขายเป็นอะไหล่หรือประกอบเป็นคันใหม่เพื่อขายในราคาถูก โดยมีลูกจ้างของนายชัญญ์ชาญทำหน้าที่ชำแหละซากรถตลอดทั้งวันทั้งคืน และเมื่อตรวจปัสสาวะลูกจ้างทั้ง 4 คนพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดเพิ่มอีกข้อหา ส่วนนายชัญญ์ชาญแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ และรับของโจร นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สน.เตาปูน ดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์