เสธ แดงดอดมอบตัว คดีกักขัง-กรรโชคทรัพย์ ก่อนสู้คดีแจ้งความกลับตร.

"เสธ แดง"ดอดมอบตัว คดีกักขัง-กรรโชคทรัพย์ ก่อนสู้คดีแจ้งความกลับตร.

เสธ แดงดอดมอบตัว คดีกักขัง-กรรโชคทรัพย์ ก่อนสู้คดีแจ้งความกลับตร.

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 4 มีนาคม 2549 00:20 น.

"เสธ แดง"พร้อมทนายความ ดอดมอบตัวตำรวจชลบุรี หลังถูกออกหมายจับ ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง-กรรโชคทรัพย์ ก่อนแจ้งความกลับตำรวจ และใช้ตำแหน่งตัวเองประกันตัวออกไป

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 3 ก.พ.) พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิประจำกองทัพบก พร้อมด้วย นายทหารพระธรรมนูญ และนายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสภ.อ.เมืองชลบุรี ภายหลังที่ถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันบุกรุก หน่วงเหนี่ยวกักขังให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและร่วมกันกรรโชกทรัพย์

โดยมี พ.ต.อ.จำนงค์ รัตนกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี เข้าร่วมรับฟังการสอบสวน หลังจากนั้นทาง พล.ต.ขัตติยะ จึงได้ใช้ตำแหน่งตัวเองประกันตัว พร้อมทั้งยังแจ้งความกลับกับพยานและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการแจ้งจับตนมาดำเนินคดีด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.ต.ขัตติยะ ได้เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อศาลจ.ชลบุรี เพื่อขอให้เพิกถอนหมายจับ โดยให้เหตุผลว่าได้รับหมายเรียกในระยะเวลากระชั้นชิด จึงไม่สามารถมาพบพนักงานสอบสวนได้และยังต้องใช้เวลาในการทำรายงานแจ้งให้นายทหารพระธรรมนูญทราบ เพื่อให้มาร่วมฟังการสอบสวนด้วย

แต่ต่อมาศาลได้วินิจฉัยว่า ข้อหากรรโชกทรัพย์มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี พนักงานสอบสวนไม่ต้องออกหมายเรียกสามารถออกหมายจับได้ทันที จึงไม่สามารถเพิกถอนหมายจับได้ จึงต้องเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์