3โจรนรกแทงพระ จับโยนตึก บุกปล้นวัดเมืองคอน

3 โจรนรกบุกปล้นวัดกลางเมืองคอน ลงมือตอนเช้ามืด พระลูกวัดได้ยินเสียงผิดปกติ ออกมาดูเจอคนร้ายกำลังรื้อค้นตู้เก็บทรัพย์สิน

ตะโกนร้องให้พระรูปอื่นๆ มาช่วย ก่อนถูกแก๊งโจรรุมทำร้าย คว้ามีดจ้วงแทง 4 แผล จับร่างโยนจากตึกชั้น 3 ร่วงกระแทกพื้นอาการโคม่า แล้วซิ่งจยย.หลบหนี ทิ้งทรัพย์สินกองไว้ ทั้งพระพุทธรูปเก่าแก่ และวัตถุมงคลหลายรายการ ตร.สอบพยานระบุเป็นชายวัยรุ่น โผล่มาดูลาดเลา แต่ไม่มีใครสงสัย คิดว่าคงเป็นลูกศิษย์พระมาเยี่ยม แล้วย้อนมาก่อเหตุ

เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 11 ธ.ค. พ.ต.ท.สำเริง ชูกะนันท์ รอง ผกก.สส.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกทำร้ายพระภิกษุได้รับบาดเจ็บสาหัสภายในวัดสวนป่าน ตั้งอยู่ข้างศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านและพระในวัดกำลังช่วยเหลือพระชูชาติ อินทปุญโญ อายุ 35 ปี พระลูกวัด อยู่ในสภาพโชกเลือด มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ ใบหน้า ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่ชายโครงซ้าย 2 แผล หน้าท้อง 2 แผล แขนและขาซ้ายหัก อาการสาหัส จึงรีบนำส่งร.พ.มหาราช

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพระชูชาติจำวัดอยู่บนกุฏิชั้น 2 ของตึกอำนวยการภายในวัด

ได้ยินเสียงผิดปกติที่บริเวณชั้น 3 ของตึก จึงเดินขึ้นไปดู พบคนร้าย 3 คนกำลังรื้อค้นตู้เก็บทรัพย์สิน และของโบราณในตู้เก็บของ พระชูชาติจึงตะโกนบอกพระรูปอื่นๆ ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในวัด คนร้ายทั้งหมดจึงกรูเข้ารุมทำร้าย ชักมีดแทง ก่อนจะช่วยกันจับโยนลงจากชั้น 3 ร่างกระแทกพื้นบาดเจ็บสาหัส คนร้ายวิ่งลงมาจากตึกไปขับขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดซุ่มไว้ในมุมมืด 2 คันหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบพระพุทธรูปทองเหลืองขนาดเล็ก เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ และวัตถุมงคลหลายรายการ

รวมทั้งเครื่องขยายเสียงของวัด ที่ถูกคนร้ายช่วยกันขนนำมาวางกองอยู่กลางห้อง ทางพนักงานสอบสวนจึงประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการมาร่วมตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมทั้งเก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้าย เพื่อใช้เป็นเบาะแสติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ สว.สส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพระและสามเณรในวัด ให้การตรงกันว่า คนร้ายทั้ง 3 เป็นชายวัยรุ่น ไว้ผมรองทรงสั้น

โดยทราบว่าก่อนหน้าเกิดเหตุมีพยานเห็นคนร้ายทั้ง 3 เข้ามาในวัดครั้งหนึ่งแล้ว แต่ไม่มีใครสงสัย เพราะคิดว่าเป็นลูกศิษย์ของพระในวัดเดินทางมาเยี่ยม คาดว่าคงจะเข้ามาดูลาดเลาก่อนลงมือในช่วงเช้ามืด และสำหรับอาการของพระชูชาตินั้น แพทย์นำเข้าห้องผ่าตัด ก่อนนำออกจากห้องผ่าตัดมาพักยังห้องไอซียู แต่อาการยังน่าเป็นห่วง แพทย์ห้ามเยี่ยมอย่างเด็ดขาด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์