เลิกเรียน6ล้อชนดับเด็ก6ขวบ

"ถึงบ้านดีใจ รีบวิ่งข้ามถนน"


สลด!เด็กชายวัย 6 ขวบ วิ่งข้ามถนนโดนรถบรรทุกขยี้ดับอนาถ พี่ชายวัย 10 ขวบ เผยหลังเลิกเรียนนั่งรอพ่อมารับกลับบ้าน แต่รออยู่นานก็ไม่มาเสียทีเลยจูงมือน้องขึ้นรถสองแถวกลับบ้านกันเอง ตอนที่ลงรถหน้าบ้านจะข้ามถนน น้องเห็นบ้านก็ดีใจ วิ่งข้ามถนนไปก่อนเลยโดนรถบรรทุกชนเสียชีวิต พ่อเหยื่อให้การนั่งดูทีวีเพลินเลยลืมไปรับลูกจนเกิดเหตุสลด โชเฟอร์ 6 ล้อเข้ามอบตัวทันที ระบุเด็กน้อยวิ่งตัดหน้ากะทันหัน เบรกไม่ทันจริงๆ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ก.ค. พ.ต.ท.เริงฤทธิ์ บุญสวน สวส.สน.หนองแขม รับแจ้งเหตุ รถชนเด็กนักเรียนเสียชีวิตที่ปากซอยสวนผัก หมู่ 6 เลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวงและเขตหนองแขม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.นรินทร์ โสภาเลิศ อายุ 6 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 17/17 ม.2 ซ.สวนผัก แขวงและเขตหนองแขม กทม. อยู่กลางถนน ในชุดนักเรียน ชั้นอนุบาลโรงเรียนประชาบำรุง มีบาดแผลที่ศีรษะด้านซ้ายแตก แขน ลำตัว และขาด้านซ้ายถลอก โดยมีนายธนดล โสภาเลิศ อายุ 33 ปี นางแก้วใจ คำสะสม อายุ 31 ปี ด.ช.กันชัย หรือหนุ่ม คำสะสม อายุ 10 ขวบ ด.ช.มนตรี หรือเจมส์ โสภาเลิศ อายุ 7 ขวบ พ่อ แม่ และพี่ชายของผู้ตาย ร้องไห้อยู่ข้างๆ ศพ


"มัวดูบอลเพลิน ลืมรับลูก"


จากการสอบสวนด.ช.กันชัย พี่ชายผู้ตายให้การว่า ตนและน้องทั้ง 2 คนเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน ทุกวันพ่อจะไปรับไปส่ง แต่วันนี้หลังเลิกเรียน ก็นั่งรอพ่อก็ไม่เห็นมาซักที จึงตัดสินใจพาน้องกลับบ้านเอง โดยพากันเดินตัดสวน เลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือแล้วมาขึ้นรถ 2 แถวใหญ่วิ่งระหว่างวัดม่วง-วัดหนองแขม มาลงฝั่งตรงข้ามซ.สวนผักที่เป็นทางเข้าบ้าน ระหว่างที่จูงมือกำลังจะข้ามถนน น้องเห็นทางเข้าบ้านอยู่ข้างหน้าก็ดีใจ วิ่งออกไปก่อน จนถูกรถบรรทุก 6 ล้อชนเสียชีวิต

ส่วนนายธนดล ผู้เป็นพ่อให้การว่า ที่ไปรับลูกสายเพราะว่าดูทีวีเพลินไปหน่อย และนาฬิกาที่บ้านก็ถ่านหมดมาหลายวันแล้ว โดยตนจะดูเวลาจากโทรศัพท์มือถือแทน แต่วันนี้แฟนได้เอาโทรศัพท์มือถือไป เลยทำให้ไม่แน่ใจว่ากี่โมงแล้ว แต่ตนก็ได้บอกลูกไว้แล้วว่าให้รอ เพราะว่าคนเล็กที่เสียชีวิตพิ่งจะเข้าเรียนเป็นปีแรกก็กลัวจะเกิดเหตุ แต่ก็เกิดจนได้ ซึ่งตนรู้สึกเสียใจมาก

ใกล้ๆ จุดเกิดเหตุพบรถ 6 ล้อยี่ห้อ อีซูซุ สีแดง ที่ใช้ขนส่งน้ำอัดลมยี่ห้อโค้ก หมายเลขทะเบียน 94-8029 กทม. มีนายบุญส่ง ช่อพานิชย์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/703 ม.6 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. เป็นผู้ขับขี่ ได้เข้ามอบตัว และให้การว่าหลังจากได้ตระเวนส่งสินค้าหมดแล้ว ระหว่างขับรถเปล่ากลับบริษัท ในย่านบางบอน 3 เมื่อถึงที่เกิดเหตุเด็กนักเรียนได้วิ่งตัดหน้ารถกะทันหัน ไม่สามารถหยุดรถได้ทันจนชนเด็กนักเรียนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ก่อนที่ทนายของบริษัทจะขอประกันตัวออกไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์