ดับเจ้าแม่เงินกู้ 11 มม.ยิงหัวเจ๊ขาว

เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่เมืองศรีราชาถูกยิงตายคาร้านขายของชำตัวเองครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8  ธ.ค.

ร.ต.ท.อาทิตย์ สุนทวนิค ร้อยเวร สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตหน้าร้านขายของชำ เลขที่ 1/8 หมู่ 3 ซอยอยู่สุข 11 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพล อินทเส ผกก. พ.ต.ท.มนตรี รอดปราณี รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สัมฤทธิ์ ขุนชิต รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เทิดศักดิ์ นนท์ตะพันธ์พิพัฒน์ สวป. ร.ต.อ.ศิริศักดิ์ วงษ์วิวัฒน์ สว.สส. แพทย์เวร รพ.อ่าวอุดม และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ไปตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวดัดแปลงเป็นร้านขายของชำ ด้านหน้าร้านพบศพนางดาวรุ่ง แช่มช้อย หรือเจ๊ขาว  อายุ 39 ปี เจ้าของร้านนอนหงายจมเลือด

สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีขาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน 11 มม. เข้าศีรษะ 2 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 3 ปลอก และหัวกระสุนปืนขนาดดังกล่าวตกอยู่ 1 หัว 
นายจรูญ แก้วประมูล อายุ 38 ปี น้องชายผู้ตายให้การว่า ขณะที่ผู้ตายยืนขายของอยู่ในร้าน จู่ๆมีชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดโดยไม่ดับเครื่องอยู่หน้าร้าน จากนั้นคนซ้อนท้ายสวมเสื้อคอกลมสีดำ กางเกงขาสั้น สวมหมวกแก๊ปสีแดง ลงจากรถทำทีมาซื้อบุหรี่ และสอบถามผู้ตายชื่อ “ดาวรุ่ง” ใช่หรือไม่ พอเหยื่อตอบว่าใช่ จึงชักปืนยิงเข้ากลางศีรษะด้านหลัง 1 นัด จนทรุดลงกับพื้น ท่ามกลางความตกตะลึงของลูกค้าและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งต่างวิ่งหนีคมกระสุนเพื่อเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น จากนั้นมือปืนเกรงว่าเป้าหมายจะไม่ตาย จึงปรี่เข้าไปช้อนร่างเหยื่อขึ้นมาจ่อยิงซ้ำเข้าที่ศีรษะอีก 1 นัด แล้วกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 2 เส้น พร้อมพระเลี่ยมทองจากคอผู้ตาย ก่อนวิ่งไปขึ้นรถ จยย.ที่เพื่อนจอดรออยู่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
  

พ.ต.อ.วรพล อินทเส ผกก.สภ.ศรีราชา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบบัตรเอทีเอ็มจำนวนมากในโต๊ะเก็บเงินของนางดาวรุ่งผู้ตาย พร้อมบัญชีรายชื่อลูกค้าเงินกู้อีกจำนวนหนึ่ง

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงาน โรงงาน เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุการตายไว้ 2 ประเด็น เพราะตามแนวทางสืบสวนพบว่า ผู้ตายทำธุรกิจมืดซึ่งอาจขัดผลประโยชน์ อีกประเด็นผู้ตายเป็นเจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ ในพื้นที่ศรีราชา อาจเก็บเงินลูกหนี้ไม่ได้ตรงเวลาก็สั่งให้ลูกน้องไปข่มขู่ หรือหากไม่จ่ายก็สั่งให้ไปด่าลูกหนี้อย่างเสียหาย อาจทำให้ลูกหนี้โกรธแค้น จึงลงขันจ้างมือปืนมายิงทิ้งเพื่อล้างหนี้ ส่วนการที่คนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำของผู้ตายติดมือไปด้วยนั้น อาจต้องการอำพรางคดีให้ตำรวจไขว้เขวว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ อย่างไร ก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์