3 เสือมักกะสัน ถูกย้ายกระฉูด

จากเหตุศึกสีกากี คดีตำรวจเมาดุยิงกันตายคาลานเบียร์โรงแรมมรกต ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่

ผู้เสียชีวิตคือ ส.ต.อ.ณัฐพงษ์ ลูกจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจธุรการคดี สน.มักกะสัน ท้องที่เกิดเหตุ ถูกกลุ่มของ ส.ต.อ.พรชัย เอียดล้วน ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สน.ดินแดง ช่วยราชการฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ ยิง ขณะไปนั่งดื่มเหล้าแล้วมีปากเสียงกระทบกระทั่ง จนเกิดการชุลมุน ต่อมาเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัว ส.ต.อ.พรชัย และนายศาสตรา หรือคิง แก้วกระจ่าง มือปืนได้
 ความคืบหน้าผลพวงจากเหตุตำรวจยิงกันตาย สร้างความเสื่อมเสียวงการสีกากีครั้งนี้

ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 13 เม.ย. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. ได้มีคำสั่งโยกย้ายนายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ตามที่ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.1 เสนอ โดยให้ พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผกก.สน.มักกะสัน ย้ายไปเป็น ผกก.สน.นางเลิ้ง แล้วให้ พ.ต.อ.ศรัญญู ชำนาญราช ผกก.สน.นางเลิ้ง ไปเป็น ผกก.สน.มักกะสัน และ พ.ต.ท.ฐาปกรณ์ อินทะชัย รอง ผกก.ปป.สน.มักกะสัน ย้ายไปเป็นรอง ผกก.สน.ดุสิต สลับกับ พ.ต.ท.ธนา โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผกก.ปป. สน.ดุสิต ไปเป็นรอง ผกก.ปป. สน.มักกะสัน แทน ส่วน พ.ต.ต.วิทวัส เข่งคุ้ม สวป.สน. มักกะสัน ให้ไปช่วยราชการ ที่ บก.น.1 โดยไม่มีกำหนด ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการปล่อยปละละเลยให้สถานบริการในพื้นที่เปิดเกินเวลาจนกระทั่งเกิดเหตุนองเลือดเมายิงกันตายดังกล่าว
 ส่วนด้านคดี พ.ต.ท.วิชยานนท์ นิติกุล รอง ผกก.สส. สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า

ในเบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ส.ต.อ.พรชัย เอียดล้วน ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สน.ดินแดง ช่วยราชการฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ ฐานพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันทะเลาะวิวาทและพาผู้ก่อเหตุหลบหนีการจับกุม ส่วนนายศาสตรา หรือคิง แก้วกระจ่าง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 2 ต.นาแว อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ลั่นไก แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ ร.ต.อ.ศุภชัย หาญคำหล้า พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปผัดฟ้องฝากขังครั้งแรกที่ศาลอาญาเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-24 เม.ย.นี้
 พ.ต.ท.วิชยานนท์ นิติกุล รอง ผกก.สส.สน.มักกะสัน กล่าวด้วยว่า

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ในส่วนของนายศาสตรา อ้างว่าก่อนเกิดเหตุไปนั่งดื่มกินกับ ส.ต.อ.พรชัย และเพื่อนอีก 4 คน ประกอบด้วยนายธานิตย์ แผ้วบริวาร นายรวี นาคเงิน นายภุมเรศน์ กระแสโสม และนายนัฐพล ใจเที่ยง นั่งอยู่โต๊ะใกล้ๆกับนายวรินทร หรือแว่น ทิพย์รัตน์ ซึ่งนั่งดื่มอยู่คนเดียว ต่อมาเกิดเขม่นมีปากเสียงกับนายวรินทร ทาง ส.ต.อ. ณัฐพงษ์ ผู้ตาย ซึ่งนั่งดื่มเบียร์อยู่คนเดียวอีกโต๊ะหนึ่งเห็นเหตุการณ์ จึงเข้าห้ามปราม กระทั่งเกิดกระทบกระทั่งแล้วชุลมุนยิงกันขึ้น
 ทั้งนี้ในส่วนของนายธานิตย์ แผ้วบริวาร เพื่อนในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่ถูกจับกุมได้แจ้งข้อหาร่วมกันก่อเหตุทะเลาะวิวาทเท่านั้น

เนื่องจากข้อหาอื่นเจ้าหน้าที่ยังไม่ มีหลักฐานเพียงพอ ขณะที่นายภุมเรศน์ หรือเจี๊ยบ กระแสโสม น้องภรรยา ส.ต.อ.พรชัย ซึ่งโดนลูกหลงถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเปาโล ย่านสะพานควายนั้น พนักงานสอบสวนได้อายัดตัวไว้สอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์อย่างไร ส่วนเพื่อนนายศาสตราอีก 2 คน คือนายรวีและนายนัฐพลเจ้าหน้าที่กำลังติดต่อมาให้ปากคำเช่นกัน หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป
 สำหรับศพ ส.ต.อ.ณัฐพงษ์เหยื่อกระสุน ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 2 วัดอุทัยธาราม ถนนพระราม 9 โดยจะตั้งสวดถึงวันที่ 14 เม.ย.นี้ จากนั้นจะเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดบ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ บ้านเกิด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์