3 ชายไทย รับสารภาพ มีส่วนในคดีชาวอังกฤษจมน้ำดับที่พัทยา


 ชายไทย 3 คน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังมีส่วนพัวพันกับการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่จมน้ำเสียชีวิต โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีเหตุ 3 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกกลุ่มชายไทยวิ่งไล่ทำร้าย จนต้องหนีตายกระโดดลงน้ำทะเล บริเวณร้านอาหารตังเกซีฟู๊ด ในถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เป็นเหตุให้ นายมอลลอย แพทริก ลอว์เร้นซ์ อายุ 28 ปี สัญชาติอังกฤษ จมน้ำเสียชีวิต ส่วนเพื่อนอีก 2 คนทางพลเมืองดีช่วยเหลือนำมาขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. ของวานนี้ (3 ธันวาคม) มีรายงานว่า ชายไทย 3 คน ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ปรีชา สัมฤทธิ์ พงส.ผู้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุวิ่งไล่นักท่องเที่ยวจนต้องจมน้ำตายจริงตามที่ปรากฏเป็นข่าว โดยรายชื่อของทั้ง 3 คน มีดังนี้


นายสมพจน์ สุคันธพฤกษ์ อายุ 43 ปี ชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รปภ.ของโรงแรมมารีนเย็นสบาย พัทยาใต้ 

นายประเมฆ เมากระมล อายุ 25 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์

นายสมคิด เวินกระโทก อายุ 37 ปี ชาว อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้ง 3 คนมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมทั้งเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเป็นการตายผิดธรรมชาติ และผู้ที่เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสและข้อเท็จจริง กระทั่งได้หลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่ภายในโรงแรมมารีนเย็นสบาย และสามารถบันทึกภาพไว้ได้ พบว่าก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษทั้ง 3 คน ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ได้เดินเข้าไปในโรงแรมแล้วลวนลามสาวไทยคนหนึ่ง จนหญิงสาวคนดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของโรงแรม ทราบชื่อภายหลังคือ นายยงยุทธ สมพิมาย อายุ 50 ปี ได้เดินมาห้ามปราม และพูดจาด้วยความสุภาพ เนื่องจากเหตุเกิดในโรงแรมและเกรงว่านักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ จะตื่นตกใจ

แต่หนึ่งในนั้นกลับไม่พอใจและใช้เท้าเตะไปที่ต้นขาของนายยงยุทธจนล้มทั้งยืน มิหนำซ้ำนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวยังเตะถังขยะที่วางอยู่ข้างล็อบบี้จนกระเด็น ท่ามกลางสายตาพนักงานและลูกค้าในโรงแรมที่มองดูด้วยความตกตะลึง แต่ต่อมาชาวอังกฤษทั้ง 3 คน ได้ถูก นายสมพจน์ สุคันธพฤกษ์ รปภ. อีกคนของโรงแรม พร้อมพวก วิ่งไล่กวดจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังเผยอีกว่า กรณีแบบนี้ไม่ว่าใครเป็นฝ่ายเริ่มก่อน หรือใครจะผิดจะถูกอย่างไร หากเกิดเหตุก็ควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ควรใช้อารมณ์ตัดสินใจโดยพละการ เพราะแทนที่จะเป็นผลดี แต่อาจกลายเป็นผลเสีย และทำให้เมืองพัทยาเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่จากการสอบถามเพื่อนผู้ตาย ทั้ง  2 คน ก็ให้การยอมรับว่า ได้ไปลวนลามหญิงสาวชาวไทยจริง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสมพจน์, นายประเมฆ และนายสมคิด ว่า ร่วมกันพยายามทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเบื้องต้น เนื่องจากทั้ง 3 ได้ให้ความร่วมมือด้วยการเข้ามอบตัวก่อน ดังนั้น จึงอนุญาตให้ประกันตัวออกไปสู้ดคี



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์