2โจ๋จยย.ซิ่งซ่า ฆ่าจสต. อนาถริมถนน

เมื่อเวลา 03.25 น. วันที่ 2 ธ.ค.

พ.ต.ท.สรเดช มีจันทร์ถา พงส. (สบ 2) สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งมีตำรวจถูกยิงเสียชีวิตริมถนนเพชรเกษม ใกล้ ธนาคารกรุงเทพ สาขาสามพราน หมู่ 1 ต.ยายชา อ.สามพราน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผกก. พ.ต.ต.อิทธิพล พรเทวาบัญชา สว.สส. พ.ต.ต.กรกฎ โปชยะวิณิช สวป. แพทย์เวร รพ.สามพราน และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ไปตรวจสอบพบศพ จ.ส.ต.สุเมธ พุทธคำ อายุ 40 ปี

ผบ.หมู่ ป. สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน สวมกางเกงยีนสีน้ำเงิน เสื้อยืดคอกลมสีขาว นอนคว่ำหน้าจมเลือดอยู่ริมถนน ถูกยิงด้วยปืน .38 เข้าที่ลำตัว 5 นัด ใกล้กัน พบรถยนต์ไดฮัทสุ มิร่า สีเทา-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของผู้ตายจอดอยู่ และพบปลอกกระสุน .38 ตกกระจัดกระจายอยู่ 5 ปลอก มีกระสุนที่ยังไม่ได้ยิงตกอยู่อีก 1 นัด ในตัวผู้ตายมีเงินสด 920 บาท สร้อยคอทองคำ 1 เส้น แหวนทอง 2 วง ซองปืนพกเหน็บอยู่ที่เอว ส่วนปืนลูกโม่  .38 ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ของผู้ตายหายไป
  

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า

ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายขับรถเก๋งคันดังกล่าวปาดเข้ามาจอดข้างทาง แล้วเปิดกระจกโบกมือเรียกรถ จยย.แต่งซิ่ง ที่มีวัยรุ่น 2 คน ขี่ซ้อนท้ายกันมาให้จอดรถ ผู้ตายลงจากรถยนต์มายืนพูดคุยกับชายวัยรุ่นทั้ง 2 คน และเกิดการโต้เถียงกันขึ้น วัยรุ่นทั้งคู่ตรงเข้ารุมชกต่อยผู้ตายล้มลุกคลุกคลาน ก่อนจะแย่งปืนพกของผู้ตายแล้วรัวยิงใส่ผู้ตายติดต่อกัน 5 นัด จนล้มลงเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายรีบกระโดดขึ้นรถ จยย.ขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
 

ต่อมาเวลา 05.00 น.

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ยงยุทธ เตียวตระกูล รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 ฝ่ายปราบปราม พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผบก.ภ.จ.นครปฐม พ.ต.ท.ปรีชา ทิมหอม สว.สส.ภ.จ.นครปฐม เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บหลักฐาน และสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนจะให้นำศพส่งสถาบันนิติเวช ส่วนกระสุนและปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่งไปให้กองวิทยาการ ภาค 7 ตรวจสอบ จากนั้นเดินทางกลับไปที่ สภ.โพธิ์แก้ว เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อรวบรวมประเด็นในการออกติดตามตัวมือปืน
 

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

จากที่ได้รับรายงานในเบื้องต้น วัยรุ่นทั้ง 2 คนน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นนักซิ่ง ซึ่งในพื้นที่ อ.สามพราน และ อ.นครชัยศรี มีแก๊ง จยย.ซิ่ง ชอบนัดแนะกันมาแข่งขันประลองความเร็วเป็นประจำ เจ้าหน้าที่ต้องปราบปรามกันอย่างหนัก โดยเฉพาะ จ.ส.ต.สุเมธ พุทธคำ ผู้ตายเป็นคนจริงจัง ชอบจับกุมบรรดานักซิ่ง และมักมีปากเสียงกันอยู่บ่อยๆ น่าจะเป็นไปได้ว่าขณะที่ผู้ตายขับรถยนต์ อยู่นั้น พบเห็นนักซิ่งเข้าพอดี จึงเรียกให้จอดและอาจจะเกิดการโต้เถียงกันขึ้น คนร้ายลงมารุมทำร้ายและแย่งปืนจากเอวของผู้ตาย แล้วยิงผู้ตายจนเสียชีวิต

สำหรับประวัติส่วนตัวของ จ.ส.ต.สุเมธเป็นคนทำงานดี จริงจังต่อหน้าที่ ไม่มีประวัติในทางเสียหาย

ขณะนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต. โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 ฝ่ายปราบปราม เป็นหัวหน้าชุดทำงาน ออกสืบสวนตามกลุ่มแก๊งซิ่งที่เคยถูกจับกุมตัวและนำมาทำประวัติไว้ ให้พยานมาดูตัวเพื่อออกตามล่ามือปืนมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว
 

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน

 ที่ห้องประชุม สภ.โพธิ์แก้ว พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 ฝ่ายปราบปราม เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนก่อนเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้หลักฐานเพิ่มเติมเป็นต่างหูพลาสติกวงกลมขนาดใหญ่สีน้ำตาลเข้มแบบที่พวกพังก์ชอบใส่กัน เข้าใจ ว่าขณะต่อสู้กันคนร้ายทำตกไว้ และขณะนี้ได้ให้ชุดสืบสวนออกไปหาข่าวตามร้านคาราโอเกะ และร้านอาหารใกล้ที่เกิดเหตุว่ามีวัยรุ่นคนใดที่มาเที่ยวหรือกินอาหาร สวมต่างหูในลักษณะนี้บ้าง เพื่อเป็นแนวทางในการตามล่าตัว และให้ตรวจสอบกลุ่มรถ จยย.ซิ่งในพื้นที่และใกล้เคียง เพื่อดูว่ามีใครสวมต่างหูชนิดนี้หรือไม่ คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายเร็วๆนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์