2โจรดวงกุดชิงทรัพย์แท็กซี่แต่หนีไม่รอด


วันนี้ (24 ธ.ค.) พ.ต.ท.พีรพล ลาสุวรรณ สวป. สน.ธรรมศาลา เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะกำลังตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย

เพื่อป้องกันสิ่งผิดกฎหมายอยู่บริเวณ ถนนบรมราชชนนีฝั่งขาเข้า ก่อนถึงทางขึ้นด่วนลอยฟ้า แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา ได้รับการประสานงานจากศูนย์วิทยุ ผ่านฟ้า (
191) ว่า มีเหตุคนร้ายร่วมกันชิงทรัพย์เป็นรถแท็กซี่ ในท้องที่ สน.หนองค้างพลู และอยู่ระหว่างหลบหนี จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ช่วยกันตรวจสอบรถที่ผ่านไปมา โดยเฉพาะรถแท็กซี่ ซึ่งในขณะกำลังตรวจค้นอยู่นั้น ก็มีรถแท็กซี่โตโยต้า โคโรลล่า สีฟ้า ทะเบียน ทล 8001 กทม. ของ บริษัทไทย เอส ลีสซิ่ง จำกัด ขับมุ่งหน้ามายังจุดตั้งด่าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ตร.ตั้งด่าน รถคันดังกล่าวก็แสดงท่าทีพิรุธ ด้วยการชลอความเร็ว และหยุดไม่ยอมเคลื่อนเข้ามาให้เจ้าหน้าที่ ตร.ตรวจค้น จนเจ้าหน้าที่ ตร.ต้องส่งสัญญาณให้โชเฟอร์รถคันดังกล่าวนำรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ รถดังกล่าวจึงเคลื่อนเข้ามายังจุดตรวจ แต่เมื่อถึงจุดตรวจโชเฟอร์พยายามเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี แต่ จ.ส.ต.ดวงมณี ตั้งใจ กระโดดเข้าขวาง และหยุดรถเอาไว้ได้


จากการตรวจสอบภายในรถพบผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายก่อเกียรติ สังวรรณะ อายุ 37 ปี คนขับ และ นายวงศกร วงศ์บุตร อายุ 25 ปี ตรวจค้นพบมีดพกยาว 6 นิ้ว ในตัวผู้ต้องหา นอกจากนั้น ภายในรถพบทรัพย์สิน และเอกสารกระจัดกระจาย โดยมีบัตรประจำตัวผู้ขับขี่ระบุชื่อ นายนิติศักดิ์ บุรีวัน อายุ 30 ปี

สอบสวนทั้งคู่รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์รถแท็กซี่คันดังกล่าวมาจากนายนิติศักดิ์ จริง โดยได้เรียกรถแท็กซี่จากถนนพระราม 2 ให้มาส่งที่บ้านพักย่านหนองค้างพลู และไม่มีเจตนาจะชิงทรัพย์ แต่ไม่มีเงินค่าโดยสาร จึงตัดสินใจใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์นายนิติศักดิ์ ได้ทรัพย์สินเล็กน้อย ส่วนรถแท็กซี่ตั้งใจจะขับไปหาเพื่อนที่ จ.สุพรรณบุรี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงประสานให้พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู เดินทางมารับตัวไปให้ผู้เสียหายชี้ตัว และดำเนินคดีข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ต่อไป.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์