2แถวซิ่งฝ่าฝนประสานงา10ล้อ ดับ8 สาหัส3


รถสองแถวโดยสาร สายเวียงกาหลง-เชียงใหม่ ซิ่งฝ่าสายฝน แซงไม่พ้นชนประสานงาสิบล้อบรรทุกยางรถยนต์เต็มคันรถ ผู้โดยสารตาย 8 สาหัส 3 

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. ร.ต.อ.วิจิตร เจริญวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถโดยสารชนกับรถบรรทุกสิบล้อบนถนนดอยสะเก็ด - เชียงราย กิโลเมตรที่ 47-48 บ้านห้วยหม้อ ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด

มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่เกิดเหตุพบรถยนต์สองแถวโดยสารสีเหลือง สายเวียงกาหลง-เชียงใหม่ ยี่ห้อโตโยต้า ถูกชนในสภาพพังเสียหายทั้งคัน หลังคากระบะโดยสารหลุดออกจากตัวรถ มีผู้เสียชีวิตจำนวน 8 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 4 ราย กระจัดกระจายในที่เกิดเหตุ และ พบผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย

ใกล้กันพบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว บรรทุกยางรถยนต์เต็มคันรถ ในสภาพถูกชนด้านหน้าคนขับเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด แต่เนื่องจากอาการบาดเจ็บสาหัสจึงถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ และโรงพยาบาลลานนา ทราบชื่อภายหลังคือนายณัฐพงษ์ แก้วสุคำ อายุ 21 ปี คนขับรถสองแถวโดยสาร , นายปริญญา วงษ์สา อายุ 43 ปี และนายอภินันท์ แก่หนาน อายุ 29 ปี 

จากการสอบสวนทราบว่า  รถสองแถวโดยสารได้นำผู้โดยสารเต็มคันออกจาก ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อขับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเขตติดต่อจังหวัดเชียงรายกับจังหวัดเชียงใหม่ รถสองแถวโดยสารได้ขับลงเนินเขาแซงรถคันหน้าแต่หักเลี้ยวกลับเข้าเลนเดิมไม่ทันทำให้พุ่งชนประสานงากับรถบรรทุกสิบล้อที่ขับสวนมาอย่าแรง เป็นเหตุให้ผู้โดยสารเสียชีวิต ทราบชื่อนางจันบาน จักรคำ อายุ 54 ปี,นางบุญปั๋น ยารังสี อายุ 58 ปี,นายหล้า ยารังสี อายุ 65 ปี ,นายนายสนิท จักรคำ อายุ 52 ปี,นางจันทร์เพ็ญ ยารังษี อายุ 63 ปี,นางแดง มธุรส อายุ 43 ปี,และไม่ทราบชื่ออีก 1 คน ทั้งหมดเป็นชาว จ.เชียงราย รวมถึงนายวรรณพ คำหลวงเติม อายุ 39 ปี คนขับรถบรรทุกที่เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ รวม 8ศพ

ร.ต.อ.วิจิตร กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้คาดว่าจะมาจากสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลงรวมถึงความประมาทของคนขับรถสี่ล้อ สำหรับผู้เสียชีวิตทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้นำส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเนื่องจากมีบางรายที่ไม่พบเอกสารบัตรประจำตัว 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์