2สาวโร่ร้องกองปราบจับครูแสบ หลอกซื้อรถ!ค้างค่างวด-ใช้ขนยา

2สาวโร่ร้องกองปราบจับครูแสบ หลอกซื้อรถ!ค้างค่างวด-ใช้ขนยา

3 ก.พ.58 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.พรณิภา พระสว่าง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 310 หมู่ 2 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี

พร้อมด้วย น.ส.นัฐรดา ไชยนิมิตร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 5 ต.ส่องดาว อ.ส่องดาว จ.สกลนคร เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ตุ้มเล็กเดชาวุฒิ พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป.เพื่อขอให้ช่วยติดตามจับกุม นางนงลักษณ์ วัฒนะกุระ อายุ 54 ปี ข้าราชการครู อยู่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 6 ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสกลนคร ลงวันที่ 7 พ.ย.56 ข้อหาลักทรัพย์โดยใช้อุบายหรือกลอุบาย

น.ส.พรณิภา ให้การว่า เมื่อเดือน มี.ค.56 ได้ดาวน์รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บก 7198 อุดรธานี ในราคา 1.2 แสนบาท

จากนั้นก็มีนายหน้าซึ่งเป็นคนรู้จักในหมู่บ้านบอกว่า มีครูคนหนึ่งใน จ.สกลนคร ต้องการรับซื้อรถยนต์กระบะโดยให้ราคาดี ตนเห็นว่าช่วงหลังตนผ่อนชำระค่างวดรถไม่ไหว จึงตัดสินใจขายรถคันนี้ โดยนัดดูรถกันเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.56 จากนั้น นางนงลักษณ์ ได้พาลูกน้องมาดูรถที่บ้าน และตกลงขายดาวน์ในราคา 50,000 บาท เพื่อให้ นางนงลักษณ์ ผ่อนกับไฟแนนซ์ต่อ และยังไม่เปลี่ยนชื่อผู้ครอบครอง ก็เป็นความประมาทของตนที่เห็นว่าคู่กรณีเป็นครู จึงเชื่อใจ ต่อมาจึงทราบว่า นางนงลักษณ์ ไม่ได้ผ่อนค่างวดสักงวดเดียว ทำให้ตนถูกฟ้องร้องจนแพ้คดี จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.ตาดโดน กระทั่งศาลออกหมายจับไว้

น.ส.พรณิภา ให้การต่อว่า จากนั้นเมื่อวันที่ 13 พ.ค.57 ทราบข่าวว่ารถยนต์กระบะของตนถูกคนร้ายนำไปขนยาเสพติด (ยาบ้า)

และขับแหกด่านพุ่งชน พ.ต.ท.เลอศักดิ์ วงศ์ดำ สว.สส.สภ.คำชะอี จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณทางเข้าถนนสายมุกดาหาร อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบพฤติกรรมทำให้ทราบว่า นางนงลักษณ์ มักให้นายหน้าไปหลอกซื้อรถจากผู้เสียหายในพื้นที่ภาคอีกสาน ทั้งใน จ.อุดรธานี จ.สกลนคร จ.มุกดาหาร และ จ.หนองคาย ก่อนนำรถไปใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งขนยาเสพติด ขนไม้พะยูง ขนของหนีภาษี และขนบุคคลต่างด้าว เบื้องต้นมีเจ้าทุกข์ 16 ราย ที่ได้เข้าแจ้งความไว้ ซึ่งตนเชื่อว่ายังมีอีกหลายรายที่ถูกหลอกลวงในลักษณะดังกล่าว

ด้าน น.ส.นัฐรดา กล่าวว่า ดาวน์รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน กน 6182 อุดรธานี เป็นเงิน 150,000 บาท
 
จากนั้น นางนงลักษณ์ ได้ให้นายหน้ามาขอซื้อดาวน์ในราคา 70,000 บาท กระทั่งมาถูกไฟแนนซ์ฟ้องร้อง เนื่องจากไม่มีการจ่ายเงินค่างวด จึงต้องชดใช้ให้กับบริษัทไฟแนนซ์ ต่อมาทราบว่ารถที่ นางนงลักษณ์ มาหลอกซื้อไปนั้นได้ถูกนำไปขายในประเทศลาว ซึ่งหากอยากได้รถคืนก็ต้องจ่ายเงินค่าไถ่ 50,000 บาท ทั้งนี้ อยากให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมนางนงลักษณ์ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะขณะนี้ทราบมาว่าเขายังไปหลอกลวงคนอื่นๆ อีกจำนวนมาก และยังโพสต์โชว์ทรัพย์สินในเฟซบุ๊คให้พวกตนเจ็บใจอีกด้วย

ขณะที่ ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ กล่าวว่า ได้รับเรื่องไว้ ก่อนประสานให้ชุดสืบสวน กก.3 บก.ป.ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมนางนงลักษณ์ มาดำเนินคดีต่อไป


2สาวโร่ร้องกองปราบจับครูแสบ หลอกซื้อรถ!ค้างค่างวด-ใช้ขนยา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์