2สาวพัทยา ซิ่งจยย.แหกด่าน จนมุมพบยาบ้าเกือบ 400 เม็ด

ภาพจาก ระวังภัยภาพจาก ระวังภัย

19 มค. - สาว นศ.ปวช. เทคโนฯชื่อดังเมืองพัทยา พร้อมพี่สะใภ้ ซิ่งจยย.แหกด่านตรวจ โดนไล่จับทันควัน ค้นรถเจอยาบ้าซุกใต้เบาะเกือบ400เม็ด อ้างยืมรถของเพื่อนมาขี่ไม่รู้ว่ามียาบ้า


เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 19 ม.ค. พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.ท.พงศ์ระพี ลอยสายออ สวป. (สาขาหนองปรือ) พร้อมกำลังร่วมแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามเขาตาโล นำโดย ดาบตำรวจฉัตรชัย รักความชอบ หัวหน้าประจำตู้ยามเขาตาโล และกำลังตรวจอาสา จับกุมหญิงสาวจำนวน 2 ราย ในคดีครอบครองยาบ้า ผู้ต้องหาคือ นางสาวกาลดา หรือโบ แก้วอุดร อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/6 ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และ นางสาววรุณี หรือหมิว มณีวรรณ อายุ 18 ปี นศ.ชั้น ปวช.ปี 3 โรงเรียนเทคโนโลยีชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 2 ถุง รวมจำนวน 390 เม็ด และ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน คงม-31 ชลบุรี

พ.ต.อ.สมนึก เผยว่าเนื่องจากเป็นช่วงระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมและกวาดล้างยาเสพติดจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พงศ์ระพี ลอยสายออ สวป. (สาขาหนองปรือ) ดาบตำรวจฉัตรชัย รักความชอบ หัวหน้าประจำตู้ยามเขาตาโล และกำลังตรวจอาสาทำการตั้งด่านตรวจค้นจับกุมสิ่งผิดกฎหมาย ที่บริเวณแยกทางรถไฟซอยชัยพฤกษ์2 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยขณะที่ทำการตั้งด่านตรวจค้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมทั้งตัวบุคคลผู้ขับขี่เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมายอยู่นั้น นางสาวกาลดา หรือโบ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน คงม 31 ชลบุรี มากับ นางสาววรุณี หรือหมิว เมื่อมาถึงด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่นางสาวกาลดา หรือโบ กลับไม่ยอมหยุดรถได้ขับขี่รถแหกด่านหลบหนีมุ่งหน้าออกไปทางถนนสุขุมวิท

เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาจับกุมตัวไว้ได้ก่อนถึงถนนสุขุมวิท จากนั้นได้ตรวจค้นภายรถจักรยานยนต์ก็พบ ยาบ้าจำนวน 2 ถุง รวมจำนวน จำนวน 390 เม็ด ซุกซ่อนไว้บริเวณใต้เบาะรถ จึงจับกุมตัวทั้ง 2 คนและยึดยาบ้าไว้เป็นของกลาง แต่จากการสอบปากคำ นางสาวกาลดา หรือโบ และ นางสาววรุณี หรือหมิว ให้การอ้างว่ายาบ้าที่พบไม่ได้เป็นของตนทั้ง2คนและเกี่ยวข้องกับยาบ้าทั้งหมดแต่อย่างใด

นางสาวกาลดา ให้การว่าตนกับแฟนเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่กลางซอยชัยพฤกษ์ 2 เมื่อช่วง 5โมงเย็นที่ผ่านมา นายเทิง ซึ่งมีบ้านพักอยู่ที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง ซึ่งเป็นเพื่อนของตนนำรถจักรยานยนต์มาทิ้งไว้ให้ที่ร้านเพื่อให้แฟนตนเปลื่ยนล้อแม๊กซ์ให้ หลังเปลี่ยนเสร็จตนก็จะปิดร้านตอน6โมงจึงให้แฟนนำรถมาจอดไว้หน้าร้านเพื่อรอให้ นายเทิง กลับมาเอารถ แต่นายเทิงก็ยังไม่กลับมาเอารถ กระทั่ง นางสาววรุณี หรือหมิว ซึ่งเป็นน้องสาวของแฟนซึ่งอยู่บ้านเดียวกันเกิดปวดท้องโรคกระเพาะ จึงให้ตนช่วยพาขับรถออกไปซื้อยาที่ร้านยาหน้าปากซอยมากินแก้ปวด ตนจึงนำรถจักรยานยนต์ของ นายเทิง ซึ่งนำจอดไว้หน้าร้านขับขี่ออกมาแต่    นางสาวกาลดา กล่าวอีกว่า ระหว่างทางมาเจอด่านตรวจตนทั้ง2คนไม่ได้ใส่หมวกกันน๊อคมากลัวจะโดนจับจึงขับรถแหกด่านหนีแต่ก็มาโดนจับและเมื่อตำรวจเปิดเบาะรถดูก็พบยาบ้าซ่อนอยู่ใต้เบาะรถซึ่งตนทั้ง2คนก็ไม่ทราบมาก่อนว่าใต้เบาะรถนั้นมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ และยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้เป็นเจ้าของยาบ้าหรือเกี่ยวข้องกับยาบ้าที่ตำรวจพบใต้เลาะรถแต่อย่างใด

พ.ต.อ.สมนึก กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าหญิงสาวทั้ง2คนไม่รู้ว่ามียาบ้าอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ถึงแม้ผู้ต้องหาทั้ง2คนจะอ้างว่ารถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาเป็นรถของ นายเทิง เพื่อนชายที่นำรถมาให้ซ่อมและยืมมาขี่ซื้อของหลังซ่อมเสร็จก็ตาม แต่ผู้ต้องหาทั้ง2คนก็มีสิทธิ์ที่จะให้การปฎิเสธได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ใช้อำนาจในการจับกุมเนื่องจากพบของกลางกับผู้ต้องหาทั้ง2คน จึงได้แจ้งข้อหาทั้ง2คนว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” นำตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามก็จะได้ทำการออกหมายเรียกตัวหรือออกหมายจับกุมตัว นายเทิง เจ้าของรถจักรยานยนต์มาทำการสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องกับยาบ้าที่พบในรถดังกล่าวหรือไม่เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ขอบคุณ ระวังภัยดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์