2สามีภรรยาท้อง3เดือนโดดน้ำช่วยเด็กดับอนาถ3ศพ

2สามีภรรยาท้อง3เดือนโดดน้ำช่วยเด็กดับอนาถ3ศพ

สลดสามีภรรยาท้องใจบุญเห็นเด็กใกล้จมน้ำโดดลงไปช่วยเหลือ ตายหมู่พร้อมลูกในท้องรวม 4 ศพ

เมื่อเวลา 13.30 น.  วันที่ 8 กรกฎาคม  ร.ต.อ.ประหัส ปลายด่วน ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.นครพนม ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณฝายสะพานข้ามห้วยฮ่องหอ ระหว่างบ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ-บ้านดงโชค ต.หนองญาติ อ.เมือง  หลังรับแจ้งจึงได้รุดไปยังสถานที่เกิดเหตุ

พร้อมประสานงานกับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ให้นำนักประดาน้ำมางมหาศพ ท่ามกลางชาวบ้านนับ 100 คนมุงดูเหตุการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

จนกระทั่งพบศพผู้ตายทั้ง 3 คน คือ 1.ด.ญ.พิสมัย ผาคำ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหนองจันทร์ บ้านเลขที่ 54 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม   นางปวีณา พันธุ์รักษา อายุ 17 ปี บ้านเลขที่33 บ้านดงโชค ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม และ นายอรรคพงษ์ บัวพรม อายุ 23 ปี ชาวบ้านน้อยใต้ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน โดยนางปวีณานั้นพึ่งตั้งท้องได้ 3 เดือน 

สอบสวนระบุว่า ขณะที่นางปวีณา พร้อมนายอรรคพงษ์ เดินทางมาที่สะพานดังกล่าว เพื่อจะมาเล่นน้ำ เมื่อมาถึงพบ ด.ญพิสสมัย เล่นน้ำอยู่ก่อนแล้ว และเห็นว่ากำลังจะจมน้ำ จึงได้ลงไปช่วยเหลือ โดยเฉพาะนางปวีณานั้น ว่ายน้ำไม่เป็นและก็พากันจมน้ำเสียชีวิต ทั้ง 3 ศพ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อให้ญาติมารับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ร.ต.อ.ประหัส ปลายด่วน ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.นครพนม กล่าวว่า  สอบสวนชาวบ้านในเบื้องต้น ทราบว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นสะพานที่ระบายน้ำจากห้วยฮ่องฮอลงห้วยบังกอลงสู่ลำแม่น้ำโขงบ้านท่าค้อ โดยในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่น้ำหลากไหลแรงและใต้สะพานจะเป็นฝายน้ำล้น มีความลาดชันเหมือนไสลเด้อยาวประมาณ 20 เมตร เด็กและผู้ใหญ่จะนิยมมาเล่นน้ำกันมาก โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อน

 สำหรับวิธีการเล่นก็จะปล่อยตัวตรงที่ลาดชันให้ไหลพุ่งลงไปในลำห้วย ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุยังไม่เคยมีใครจมน้ำเสียชีวิตมาก่อน 

ขณะที่เกิดเหตุมีเด็กคนหนึ่งชื่อ ด.ช.แต๋ว อายุประมาณ 10 ขวบ เป็นหลานยายผิง บ้านหนองจันทร์ ออกมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว พร้อมกับ ด.ญ.พิสมัย ผู้ตาย ซึ่งเป็นจังหวะที่ ด.ช.แต๋ว ลื่นเสียหลักพุ่งลงไปในน้ำลึกและเชี่ยว ด.ญ.พิสมัย จึงพยายามช่วยเหลือจังหวะนั้นสองสามีภรรยา มาเห็นเหตุการณ์ จึงลงไปช่วยเหลือ จน ด.ช.แต๋ว  รอดชีวิตมาได้  ส่วน ด.ญ.พิสมัย นางปวีณา พันธุ์รักษา และ นายอรรคพงษ์  มีอาการเหนื่อยล้าไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จนเป็นเหตุให้จมนำเสียชีวิตในที่สุด 

"ช่วงที่ด.ช.แต๋วรอดชีวิตจากการจมน้ำ ก็ได้แต่นั่งมองคนที่ช่วยเหลือตัวเองกำลังจมน้ำ จึงได้วิ่งขึ้นมาบอกชาวบ้านในหมู่บ้านหนองจันทร์ให้ไปช่วย ชาวบ้านจึงแตกตื่นและรีบวิ่งมาช่วยเหลือแต่ไม่ทันการ" ร.ต.อ.ประหัส  กล่าว 

ด้านนายณรงค์  แพงสาร กำนันตำบลหนองญาติ กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุชาวบ้านจะมาเล่นน้ำกันเป็นประจำ เพราะเหมือนสไลเด้อธรรมชาติของฝาย พ่อแม่ผู้ปกครองจะมาตามลูกของตัวเองที่นี่เป็นประจำ  และฝายน้ำดังกล่าวยังไม่เคยมีคนจมน้ำเสียชีวิตมาก่อน และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการตายท้องกลมด้วยทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวเรื่องความเหี้ยนและเชื่อว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นช่วงนี้จะไม่มีใครมาเล่นน้ำอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์