2ร็อตไวเลอร์ กัดเฒ่าหูขาด หลุดกรงข้างบ้าน หมอต่อคืนไม่ได้

2ร็อตไวเลอร์ กัดเฒ่าหูขาด หลุดกรงข้างบ้าน หมอต่อคืนไม่ได้

เฒ่าวัย 65 สุดซวย ขับมอเตอร์ไซค์กลับบ้านแต่ถูกสุนัขร็อตไวเลอร์ 2 ตัวรุมขย้ำจนหูขาด ลูกสาวเผยเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกเจ้าของยอมชดใช้ค่าเสียหาย 2 พัน แต่คราวนี้ไม่ขอยอมความเพราะเสียหูไป 1 ข้าง หลังแพทย์ระบุหูขาดหลุดลุ่ยหมดสิทธิต่อคืน

พ่อเฒ่าเมืองหมอแคนถูกสุนัขดุพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 2 ตัวรุมขย้ำจนหูขาดแพทย์หมดสิทธิต่อรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 เมษายน เมื่อผู้สื่อข่าว "คม ชัด ลึก" ได้รับแจ้งจากนายไพโรจน์ และนางสมจิตร วงษ์ธนาธิกุล สองสามีภรรยาว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 15 เมษายน นายบุญ โคตรฉายา อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 260 หมู่ 11 ซอยนวลหงษ์ ถ.สีหราชเดโชชัย ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น บิดาของนางสมจิตร ถูกสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์กัดใบหูจนขาดต้องเข้ารักษาตัวอยู่ที่ชั้น 7 โรงพยาบาลเวชประสิทธิ์ แต่ยังไม่ได้รับการเหลียวแลจากเจ้าของสุนัข

เหตุการณ์ดังกล่าว นางสมจิตรเล่าว่า เกิดขึ้นขณะที่นายบุญขับขี่รถจักรยานยนต์ซูซูกิ สีน้ำเงิน มุ่งหน้ากลับบ้านที่อยู่ท้ายซอยนวลหงษ์ ก่อนที่จะถึงบ้านประมาณ 3 หลังคา ก็มีสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ สีดำ 2 ตัว หลุดออกมาจากบ้านของเพื่อนบ้าน วิ่งตรงเข้ามากระโดดกัดใบหูข้างซ้ายบิดาจนขาด นายบุญต่อสู้ด้วยการใช้ไม้ฟาดสุนัขจนไม้หัก แต่ยังโชคดีที่สุนัขอีกตัวถูกเจ้าของจับเอาไว้และรีบนำเข้าบ้านไปก่อนจะเกิดเหตุร้ายกว่านี้

นางสมจิตร กล่าวว่า หลังจากที่ตนเห็นบิดาได้รับบาดเจ็บเพราะถูกสุนัขทำร้าย ก็รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมนำใบหูที่ขาดติดมือไปเพื่อให้แพทย์ต่อให้ ซึ่งสภาพบิดาของตนมีรอยเขี้ยวสุนัขเต็มใบหน้า มีเลือดไหลมาก แต่หลังจากตรวจเบื้องต้น แพทย์แจ้งว่าไม่สามารถต่อใบหูข้างซ้ายที่ถูกสุนัขกัดจนขาดให้กลับมาเหมือนเดิมได้ ตนจึงไปแจ้งความไว้ที่สภ.ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าให้ไปเจรจากับเจ้าของสุนัขก่อน โดยได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

"พ่อเคยถูกสุนัขของบ้านเลขที่ 529/257 หมู่ 22 หมู่บ้านแก่นทองธานี กัดเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกถูกกัดที่แขนขวา เจ้าของหมาจ่ายค่าชดใช้ 2,000 บาท เรื่องก็จบกันไป แต่ครั้งนี้เราคงไม่ยอม เพราะพ่อต้องเสียหูไป 1 ข้าง จนถึงตอนนี้ เจ้าของหมาก็ยังไม่มาดูแลเลย" นางสมจิตร กล่าวและว่า ตนได้นัดหมายกับเจ้าของสุนัขที่กัดหูบิดาจนขาดมาหารือที่โรงพยาบาลในเวลา 18.00 น. วันที่ 16 เมษายน

ต่อมา ในเวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าของสุนัขก็ได้เดินทางไปพบนางสมจิตรตามที่นัดหมาย แต่การเจรจาก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้

ด้าน น.พ.เมธี พลค้อ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลเวชประสิทธิ์ กล่าวว่า ใบหูของนายบุญที่ถูกกัดฉีกขาดนั้น หลังจากที่แพทย์เวรได้วินิจฉัยดูแล้ว พบว่าชิ้นเนื้อซีดและขาดลุ่ย ไม่สามารถต่อให้เข้ากันเหมือนเดิมได้ จึงทำได้แค่เย็บแผลให้สนิทเท่านั้น ส่วนใบหน้า แพทย์ได้เย็บแผลห้ามเลือดพร้อมฉีดยากันบาดทะยักและพิษสุนัขบ้า 2 เข็ม

"ผู้ป่วยเคยเข้ามารักษาและได้ฉีดยารักษาโรคสุนัขบ้าครบ 5 เข็มแล้วเมื่อครั้งก่อน แพทย์คาดว่าหากไม่มีอาการติดเชื้อ อีก 5 วันก็สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ ส่วนหูที่ขาดนั้น ก็ต้องใส่พลาสติกผูกแน่น แต่ไม่สามารถต่อได้เพราะขาดลุ่ยหมด" น.พ.เมธี กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.สยาม ลารังสิต หัวหน้า สภ.ต.บ้านเป็ด กล่าวว่า กรณีที่สุนัขออกจากบ้านในเวลากลางคืนไปในที่สาธารณะนั้น ตามกฎหมายมาตรา 300 ระบุว่า ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส เจ้าของจะต้องระวางโทษ 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท แต่ก็ต้องรอคำวินิจฉัยการรักษาของแพทย์ว่ามีอันตรายมากน้อยเพียงใด

"หูเป็นส่วนประกอบของใบหน้า ถือว่าทำหน้าเสียโฉม หากผู้เสียหายและเจ้าของหมาตกลงกันไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ต้องเรียกมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีต่อไป" พ.ต.ท.สยาม กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์