2มือปืนประกบยิง นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ เพิ่งลงเครื่องบิน



เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 11 พ.ค. พ.ต.ท.เตียน ทองสมศรี สารวัตรเวร สภ.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

รับแจ้งเหตุยิงกันตายบนถนนสายหาดใหญ่-สนามบิน

บริเวณสี่แยกสนามบินใน หมู่ 2 ต.ควนลัง จึงรายงานให้ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เผ่าชู รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เล็ก มียัง สวป. นำกำลังชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นพ.อัครเดช อามีเราะ แพทย์เวร รพ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่

ที่เกิดเหตุกลางถนนใกล้สี่แยก

พบรถเก๋งโตโยต้า โคโรลล่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายเขียว ฌข 847 กรุงเทพมหานคร เป็นรถลีมูซีนของสนามบินหาดใหญ่ จอดอยู่เรียบร้อย กระจกประตูหลังด้านซ้ายแตกละเอียดไม่มีชิ้นดี

ที่เบาะนั่งหลังซ้ายติดกับประตูพบศพ

ชายแต่งกายภูมิฐาน ทราบชื่อนายวีระ โยทัยหาญ อายุ 41 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 7 หมู่ 1 บ้านโนนปอ ต.ก้ามปู อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม สภาพศพนั่งศีรษะเอียงไปทางด้านขวา สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำตาลเข้ม นุ่งกางเกงสแลกขายาวสีดำ คาดเข็มขัดหนังสีดำ หัวเข็มขัดโลโก้เบนซ์ รองเท้าหนังสีดำ

แพทย์ชันสูตรศพพบใบหน้าซีกซ้าย

และขมับซ้าย ถูกยิงพรุนเกือบ 10 แผล มันสมองปนเลือดทะลักไหลนองเต็มรถ ทรัพย์สินในตัวผู้ตายประกอบด้วย นาฬิกาข้อมือฝังเพชร แหวนเพชร ปากกายี่ห้อปาร์กเกอร์ และเงินสดจำนวนหนึ่งยังอยู่ครบ



บนพื้นถนนข้างรถพบปลอก กระสุนปืน 9 มม.

ตกอยู่ 4 ปลอก กับปลอกกระสุนปืน 11 มม. ตกอยู่เกลื่อนอีก 5 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในที่เกิดเหตุมีนายศิริ พลพงษ์ อายุ 48 ปี คนขับรถลีมูซีนคันดังกล่าว อยู่บ้านเลขที่ 270/121 หมู่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยืนตกใจกลัวตัวสั่น ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์นับร้อยคน

สอบสวนนายศิริให้การด้วยน้ำเสียงที่ยังตื่นเต้นว่า

ผู้ตายนั่งเครื่องของสายการบินไทเกอร์แอร์ไลน์ จากสิงคโปร์ มาลงที่สนามบินหาดใหญ่ตอนบ่ายสองโมงครึ่ง จากนั้นว่าจ้างรถลีมูซีนของสนามบินคันที่ตนขับให้ไปส่งที่ริมถนนสายหาดใหญ่-ปัตตานี

หน้าบริษัทโชติวัฒน์ หมู่ 5

ต.คอหงส์ ระหว่างทางผู้ตายใช้โทรศัพท์มือถือได้ยินเสียงพูดภาษายาวีกับทางปลายสายตลอดเวลา แต่พอพูดกับตนผู้ตายกลับพูดภาษาไทย บอกว่าจะเดินทางไปจังหวัดปัตตานีโดยจะมีคนขับรถมารับตรงที่นัดหมายไว้

พยานผู้พบเห็นนาทีระทึกขวัญ

ให้การอีกว่า ถึงที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกไฟแดง และบังเอิญรถจอดติดไฟแดง คันที่ 5 เลนขวาสุด จังหวะเดียวกันได้มีรถปิกอัพไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนขับจอดติดไฟแดงเลนซ้ายประมาณคันที่ 6-7



จากนั้นคนร้าย 2 คนลงจากรถเดินปรี่เข้ามาที่รถตน

พอได้จังหวะชักปืนพกคนละกระบอกกระหน่ำยิงใส่ร่างผู้ตายสนั่นหวั่นไหวนับ 10 นัด ตนตกใจกลัวรีบก้มศีรษะหมอบหลบกระสุน คนร้ายลงมือจนมั่นใจเหยื่อไม่รอดแน่แล้วจึงพากันเดินไปขึ้นรถอย่างใจเย็น เป็นจังหวะเดียวกับสัญญาณไฟเขียวพอดีกลุ่มคนร้ายเลยขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมาชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด

ที่สนามบินหาดใหญ่ พบผู้ตายลงจากเครื่องบินมาคนเดียว และพบรถปิกอัพต้องสงสัยเป็นรถของคนร้ายขับออกจากสนามบินด้วย พร้อมกันนี้ชุดสืบสวนยังได้ตรวจสอบประวัติของผู้ตายไปตามที่อยู่ที่ จ.มหาสารคาม

ทราบจากผู้ใหญ่บ้านว่า

ครอบครัวของนายวีระเหยื่ออำมหิต ได้ย้ายออกจากหมู่บ้านโนนปอ ต.ก้ามปู อ.พยัคฆภูมิพิสัย ไปนานแล้ว ทราบว่าไปอยู่ทางภาคใต้ แต่ไม่ทราบว่าไปทำอาชีพอะไร ไม่มีใครทราบความเคลื่อนไหวใดๆเลย

ขณะที่แนวทางการสืบสวนได้เบาะแสว่า

ผู้ตายทำธุรกิจเป็นนายหน้าค้าแรงงานลูกเรือประมงชาวต่างชาติ และทำธุรกิจอีกหลายอย่าง แต่ยังไม่ทราบว่ามีธุรกิจอะไรบ้าง ผู้ตายมีฐานะดีระดับเสี่ยคนหนึ่ง มีบ้าน 3 หลังทั้งที่ จ.สตูล จ.ปัตตานี และที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากพยานหลักฐานตำรวจลงความเห็นว่า

คนร้ายน่าจะเป็นมือ อาชีพ เพราะลงมืออย่างใจเย็นต่อหน้าผู้คน แถมรับรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตายเป็นอย่างดี ในชั้นนี้พุ่งปมขัดแย้งธุรกิจค้าแรงงานต่างด้าว กับหักหลังธุรกิจที่เสี่ยงต่อกฎหมายบางชนิด จะได้สอบสวนคลี่ปมให้แน่ชัดอีกครั้ง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์