2ผัวเมียแสบ!!ตีซี้ขอแลกดอลลาร์ สุดท้ายแอบฉกเงินหนี!!

2ผัวเมียแสบ!!ตีซี้ขอแลกดอลลาร์ สุดท้ายแอบฉกเงินหนี!!

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผกก.สส.สภ.นาจอมเทียน ช่วยราชการศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ภ.จว.ชลบุรี หรือ ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมกำลังตำรวจ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายโพลัต อิบาร์ฮิม อายุ 44 ปี สัญชาติตุรกี กับนางซาเดน่า เกราวานเด ฮาเมดานี่ อายุ 45 ปี สัญชาติอิหร่าน 2 สามี-ภรรยา ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันลักทรัพย์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำ ทะเบียน 1 กง-92 สุราษฎร์ธานี และธนบัตรสกุลเงินต่างประเทศต่างๆ รวม 20 ฉบับ

2ผัวเมียแสบ!!ตีซี้ขอแลกดอลลาร์ สุดท้ายแอบฉกเงินหนี!!

พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน อินเดีย และเกาหลี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่า ถูก 2 สามี-ภรรยาชาวตะวันออกกลาง ก่อเหตุลักทรัพย์ โดยใช้กลอุบายตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือร้านสะดวกซื้อ ซึ่งวิธีการจะทำทีเข้าไปพูดคุยตีสนิท สอบถามเรื่องเกี่ยวกับการแลกเงินต่างประเทศเป็นเงินสกุลไทย พร้อมกับขอดูตัวอย่างธนบัตรไทย หรือไม่ก็ธนบัตรสกุลดอลล่าห์จำนวนหลายฉบับ เมื่อผู้เสียหายเผลอก็จะแอบขโมยเงินแล้วหลบหนีไป จนมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย และสูญเงินสดรวมๆ กันแล้วหลายแสนบาท

2ผัวเมียแสบ!!ตีซี้ขอแลกดอลลาร์ สุดท้ายแอบฉกเงินหนี!!

ต่อมาตำรวจออกสืบสวนหาข่าวและแกะรอยจากภาพวงจรปิด และขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมทั้ง 2 คนได้ที่บริเวณลานจอดรถคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในย่านชายหาดจอมเทียน โดยในขณะนี้มีผู้เสียหายชี้ตัวยืนยันแล้ว 2 ราย และกำลังอยู่ในระหว่างการติดตามหาผู้เสียหายเพิ่มเติม

  จากการสอบสวนทั้งคู่เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ตรวจสอบประวัติและหนังสือเดินทางพบว่านายโพลัต เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 20 ม.ค.57 อยู่ครบกำหนดวันที่ 8 ก.พ.57 ส่วนนางซาเดน่า เข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 มี.ค.59 และครบกำหนดวันที่ 28 พ.ค.59 อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่ทางตำรวจมีหลักฐานแน่นหนา จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่ากฎหมายกำหนด ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์