2นายดาบโผล่ มอบตัวคดีฉาว รีดทรัพย์2นศ.

ความคืบหน้ากรณีนายณัฐพงษ์ ภิรมย์รักษ์ อายุ 21 ปีและ น.ส.ปวริศา ชัยเดช อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะศิลปศาสตร์วิทยาศาสตร์ เอกรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเอเชีย

เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน. ตลิ่งชัน ว่าถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรรโชกทรัพย์ภายในลานจอดรถขนส่งสายใต้ใหม่ ถนนบรมราชชนนี เหตุเกิดเมื่อวันที่
31 มี.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น.  วันที่ 3 เม.ย. ด.ต.ถวิล ม่วงเกตุ ผบ.หมู่ฝ่ายสืบสวนปราบปราม สน.บางขุนนนท์ และ ด.ต.ธนะชัย ต่ายจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดหน่วยคอมมานโด กองบังคับการปราบปราม 2 ผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับ พ.ต.อ.วราพงษ์ มโนลีหกุล ผกก.สน. ตลิ่งชัน โดยทั้งคู่พยายามหลบผู้สื่อข่าวและไม่ให้สัมภาษณ์ ใดๆทั้งสิ้น


ขณะที่ พ.ต.อ.วราพงษ์เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง
2
รายเดินทางมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

เบื้องต้นในชั้นการสอบสวนทั้งคู่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าวันเกิดเหตุอยู่ในสถานีขนส่งสายใต้ใหม่จริง โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น กรณีนี้พนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจในการออกหมายจับหรือดำเนินคดีใดๆเนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง
2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ตำรวจมีหน้าที่เพียงแค่รวบรวมพยานหลักฐาน และส่งเรื่องทั้งหมดให้ ปปช.เป็นผู้ดำเนินคดีตามกฎหมาย เท่าที่ทราบขณะนี้ พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ สินสูงสุด ผกก.สน.บางขุนนนท์ ได้ทำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ ด.ต.ถวิลออกจากราชการไว้ก่อน ส่วน ด.ต.ธนะชัยยังไม่ทราบว่าต้นสังกัดดำเนินการอย่างไร หลังจากนี้จะให้ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนปล่อยตัวไปเพราะไม่มีอำนาจในการควบคุมตัว และจะส่งเรื่องไปให้ ปปช.ภายใน 30 วัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ไพศาล เชื้อรอด ผบก.น.
7
ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ซึ่งได้กำชับให้ พ.ต.อ.วราพงษ์ มโนลีหกุล ผกก.สน.ตลิ่งชัน สรุปข้อเท็จจริงทั้งหมดมาให้และจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ล่าสุดได้ข้อมูลว่ายังมีแก๊งคนร้ายที่ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ยังหลงเหลืออยู่ในสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ซึ่งได้สั่งให้มีการตรวจสอบแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพนักงานในสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ผู้หนึ่งว่า ขณะนี้มีตำรวจสายตรวจยศ ส.ต.ท.และนายดาบตำรวจจราจร ของ สน.แห่งหนึ่ง ในย่านสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ตั้งตัวเป็นแก๊งชิงทรัพย์


โดยนายดาบตำรวจจะขับรถแท็กซี่สีเหลืองแดง เลือกเหยื่อที่เป็นแรงงานพม่า พาไปในที่ลับตาคนและปลอดจากกล้องวงจรปิดในสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ แล้วร่วมกับ ส.ต.ท.นอกรีตชิงทรัพย์เงินสดและโทรศัพท์มือถือ บางครั้งเหยื่อที่เป็นผู้หญิงบางคนอาจจะถูกขืนใจและปลดทรัพย์ โดยโทรศัพท์มือถือที่ได้ไปจะถูกนำไปขายบนชั้น
3 ที่เปิดเป็นพลาซ่า ที่ผ่านมามักไม่มีการแจ้งความ เนื่องจากเหยื่อเป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง แก๊งนี้จึงเหิมเกริมมากขึ้นเรื่อยๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์