2ตร.แก๊งพงศ์พัฒน์โร่สน.พหลฯปัดรับส่วยบ่อนอาบูบาก้า

2ตร.แก๊งพงศ์พัฒน์โร่สน.พหลฯปัดรับส่วยบ่อนอาบูบาก้า

อดีต ผกก.5 พร้อมสารวัตรกองปราบปราม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน รับทราบข้อหาเรียกรับส่วยบ่อนอาบูบาก้า ยังให้การปฏิเสธ - คุมฝากขัง 5 ม.ค. นี้

พ.ต.อ.นิพนธ์ เจริญศิลป์ รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน

เปิดเผยว่า พ.ต.อ.วัชรพล ทองล้วน อดีตผู้กำกับการกอง 5 กองบังคับการปราบปราม และ พ.ต.ต.จักรพันธ์  ลีลานันทวงศ์ อดีต สารวัตรกองกำกับการ 1 กองปราบปราม ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือไม่ชอบด้วยหน้าที่ และข้อหาเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือไม่ชอบด้วยหน้าที่

หลังจากถูกออกหมายจับกรณีเป็นเครือข่ายของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. เรียกรับผลประโยชน์ส่วยบ่อนอาบูบาก้า ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ขณะที่ พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2
 
กล่าวภายหลังร่วมสอบปากคำ พ.ต.อ.วัชรพล และ พ.ต.ต.จักรพันธ์ ว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีเรียกรับส่วยบ่อนอาบูบาก้า เบื้องต้น ทั้ง 2 คนยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ แต่อยู่ในชุดทำงานจริง ในขั้นต้นนี้ ผู้ต้องหาทั้งสองจะขอประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งในช่วงเช้าพรุ่งนี้ (5 ม.ค.) ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำตัวฝากขังที่ศาลอาญาต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากนายตำรวจทั้งสองนายได้มอบตัวนั้น ก็ได้นำกำลังไปค้นบ้านที่ย่านโชคชัย 4

ซึ่งเป็นของ พ.ต.ต.จักรพันธ์ และบ้านย่านคลอง 2 จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นของ พ.ต.อ.วัชรพล เบื้องต้นไม่พบหลักฐานใดๆ
ในส่วนของ พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ขุนศรี อดีต รอง ผกก.6 บก.ป. ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าได้ประสานผ่านญาติเพื่อติดต่อขอเข้ามอบตัวนั้น เบื้องต้นเชื่อว่า พ.ต.ท.ทรงรักษ์ จะไม่เดินทางเข้ามอบตัวตามที่ปรากฏเป็นข่าว เนื่องจากมีคดีอื่นๆ เช่น การฟอกเงิน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์