2ครู ข่มขืนศิษย์ ยันไม่ผิด มีหลักฐานชัด

ครูร่วมโรงเรียน ไม่เชื่อข่มขืนเด็ก เพราะพฤติกรรมดีทั้งคู่


จากกรณีนางพเยาว์ (นามสมมติ) นำบุตรสาววัย 8 ขวบ เข้าร้องทุกข์กับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ว่าบุตรสาวถูกนายลอน โสรกนิษฐ์ อายุ 58 ปี ครูพละศึกษา และนายพิมล ซุ่นศรี อายุ 48 ปี ครูประจำชั้น ป.2/3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสายไหม ข่มขืนกระทำชำเรา นั้น

วันนี้ (14 ส.ค.) นายนิเวศ (ไม่เปิดเผยนามสกุล) ครูร่วมโรงเรียนของนายลอน และนายพิมล ที่ถูกกล่าวหาลวงศิษย์ไปข่มขืน ได้ให้สัมภาษณ์รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางทีวีช่อง 3 ไม่เชื่อว่าเพื่อนครูทั้ง 2 คนจะมีพฤติกรรมดังกล่าว โดยกล่าวว่า นายลอน สอนที่โรงเรียนนี้มากว่า 25 ปีแล้ว ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย เช่นเดียวกับนายพิมล ซึ่งไม่เคยมีพฤติกรรมเสียหายในเรื่องชู้สาวมาก่อน นอกจากนี้ วันและเวลาที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดนั้น มีพยานบุคคลและเอกสารหลักฐานต่างๆ ว่าทั้ง 2 คนไม่ได้ไปทำพฤติกรรมเลวๆ เช่นนั้น ทำให้ตนเชื่อมั่นว่าทั้งคู่ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา


เรายังไม่รู้เลยว่า 2 คนนี้ทำผิดจริงหรือเปล่า


"ถ้าเขาทำ พวกผมก็พร้อมที่จะประณามความชั่วเหล่านี้ แต่นี่เรายังพิสูจน์ไม่ได้ว่าอาจารย์ทั้ง 2 ท่านได้กระทำความชั่วจริงหรือเปล่า เพียงแต่ถูกกล่าวหา แต่ตอนนี้มันดังไปทั่วประเทศ ทั่วโลกแล้ว วงการครูเสียหายไปหมดแล้ว ทั้งที่เรายังไม่รู้เลยว่า 2 คนนี้ทำผิดจริงหรือเปล่า" นายนิเวศ กล่าว

ครูร่วมโรงเรียนเดียวกับ 2 ผู้ต้องหากล่าวอีกว่า ขอยกตัวอย่างของนายพิมล เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผู้เสียหายระบุว่าถูกนายพิมลข่มขืน วันนั้นทางผู้บริหารโรงเรียนได้มอบหมายให้นายพิมล นำเทียนพรรษาไปแห่เพื่อบอกบุญกับประชาชน โดยมีเพื่อนครูและเด็กนักเรียนไปร่วมประมาณ 10 คน มีรูปถ่ายยืนยันพร้อม


ทั้งคู่ยังเป็นเพียงผู้ต้องหา ยังไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด แต่ถูกประจานไปทั่วโลก

นายนิเวศ กล่าวว่า สิ่งที่พวกเพื่อนครูทนไม่ได้ก็คือ ทั้งคู่ยังเป็นเพียงผู้ต้องหา ยังไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด แต่ถูกประจานไปทั่วโลก ทำไมพฤติกรรมการจับกุมของตำรวจจึงไม่กระทำเงียบๆ หรือตรวจพิสูจน์ให้ชัดเจนอย่างรวดเร็วก่อน เหมือนต้องการสร้างข่าว เมื่อจับตัวผู้ต้องหาไปแล้วแทนที่จะนำตัวไปสอบสวน กลับนำไปพักไว้ที่แห่งหนึ่งเป็นชั่วโมง เหมือนรอนักข่าวมาทำข่าว ทำให้ทางองค์กรครูไม่สบายใจ

นอกจากนี้ นายนิเวศ ยังเรียกร้องให้มีคนกลางมาตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เนื่องจากมีความไม่เชื่อมั่นในกระบวนการ ขั้นตอนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และว่าในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) ครูผู้ต้องหาทั้ง 2 คนจะมีการแถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น




แหล่งข่าว: ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์