อิทธิพลเถื่อน ลุยพังร้านค้า

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.ต.วุฒิพงษ์ ตั้งมหากิจศิริ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.วังทองหลาง

รับแจ้งมีเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์บุกเข้ารื้อทำลายร้านค้าแผงลอยบริเวณหน้าสนามไดรฟ์กอล์ฟกรีนฟิลด์ ภายในซอยรามคำแหง 53 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ
พบกลุ่มชายฉกรรจ์ขี่รถ จยย.มาประมาณ 30-40 คน มีรถกระบะอีกคันจอดสั่งการอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุให้บุกเข้าไปทุบทำลายร้านค้าแผงลอยที่ตั้งอยู่ประมาณ 10 ร้าน จนโต๊ะเก้าอี้ล้มระเนระนาด ข้าวของกระจัดกระจายพังเสียหายยับเยิน ท่ามกลางเสียงขอร้องจากเจ้าของร้านหลายราย เมื่อกลุ่มชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพากันแยกย้ายวิ่งขึ้นรถหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง แต่ยังแสดงความป่าเถื่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้าข่มขวัญไป 2 นัด

นายดุสิต สุปันตี อายุ 30 ปี เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งที่ถูกพังเสียหายเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังขายของอยู่ในร้าน


ได้มีชายวัยรุ่นประมาณ 30 คน มีอาวุธครบมือ ทั้งขวาน มีด เหล็กแหลม ไม้ ไม่พูดไม่จาบุกเข้ามาพังข้าวของบรรดาร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมถนน มีร้านขายอาหารตามสั่งร้านยาดอง ร้านบะหมี่เกี๊ยว เสียหายเป็นแถบ ก่อนพากันหลบหนี หลังเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าของร้านเหยื่ออิทธิพลใจกลางเมืองกล่าวอีกว่า ร้านค้าทั้งหมดได้เช่าที่ขายของจากสนามไดรฟ์กอล์ฟกรีนฟิลด์


ที่ผ่านมากลุ่มผู้ค้าไม่เคยมีปัญหาอะไรในการเช่าพื้นที่จึงไม่สามารถคาดเดาได้ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุอะไร ถ้าเกี่ยวกับสนามไดรฟ์กอล์ฟ ทางสนามก็น่าจะมาพูดคุยกับกลุ่มร้านค้าไม่ใช่มาทำลายทรัพย์สินกันแบบนี้
ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายหลายคนได้ติดต่อกับเจ้าของสนามไดรฟ์กอล์ฟเพื่อขอให้ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบจากพนักงานว่า ไม่ทราบสาเหตุเกิดจากอะไร และไม่ใช่ฝีมือการกระทำของคนทางสนามแน่นอน อยากให้ เป็นการสอบสวนของตำรวจมากกว่า เบื้องต้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเรียกผู้เสียหาย และผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำหารายละเอียดของสาเหตุให้ชัดเจนอีกครั้ง ก่อนดำเนินการต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์