ป่วนใต้!ฆ่าตัดตอนแนวร่วมยะลา-บึมปั๊มปตท.นราฯ

ผู้สื่อข่าวรายว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (5 ธ.ค.) ได้เกิดเหตุคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามประกบยิง นายอัสมิน โซ๊ะสะนิ หรือ อีกชื่อ คือนายอนุชา โซ๊ะสะนิ อายุ 30 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 6 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอยและลำตัว ด้านหลังรวม 5 นัดเสียชีวิตทันทีในสภาพนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ของตนเอง เหตุเกิดบนถนนสายยะลา - โกตาบารู บริเวณหมู่ 6 บ้านบูแกละคละ ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา
โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่จำนวน 2 หัว นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในตัวของผู้เสียชีวิต พบกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 4 นัดภายในกระเป๋า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า เห็นผู้เสียชีวิตขับรถ จยย.คันดังกล่าวมาจอดตรงจุดเกิดเหตุ โดยจอดยืนคุยกับคนร้ายจำนวน 2 คน จากนั้น 1 ใน 2 คนร้ายได้ชักปืนยิงใส่จำนวน 5 นัด แล้วหลบหนีไป


ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัดตอนของกลุ่มก่อความไม่สงบ เนื่องจากผู้ตายเป็นแนวร่วม และอยู่ในบัญชีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ในคดีความมั่นคง


และมีหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา และยังเป็นสมุนของ นายมาหะมะ แมเราะ แกนนำกลุ่มโจรใต้ ที่ถูกวิสามัญ เมื่อปี
2548 และ เคยเป็นผู้ต้องหาในคดี ฆ่าตัดคอ นายไสว และนายเมธา พริกเล็ก สองอาหลานชาว อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อเดือนมิถุนายน 2544 ระยะหลังผู้ตายต้องการที่จะเข้ามอบตัวต่อทางการ แต่ก็มาถูกยิงเสียชีวิตก่อน


ขณะที่ วันเดียวกันนี้ คนร้ายได้ประกบยิงราษฎรบริเวณหมู่ที่
5 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

ทราบชื่อคือนายอาแว เจ๊ะอาบู อายุ
22 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จากการสอบสวนที่เกิดเหตุทราบว่าเหตุเกิด ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังเดินทางจะกลับบ้านได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ยิงใส่ก่อนหลบหนีไป โดยใช้เส้นทางภายในหมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจัดชุดกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจเคลื่อนที่ตามเส้นทางที่คาดว่าอาจใช้หลบหนี


นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คนร้าย ได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่อง นำไปวางทิ้งไว้ที่บริเวณข้างปั๊มน้ำมัน ปตท.


ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสามแยกดุซงญอ ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส แรงระเบิด ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัสทันที
3 นาย และมีชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย โดยคนร้ายได้เตรียมวางแผนก่อเหตุ โดยชิงทรัพย์และวิ่งหลบหนีไปทางที่ได้วางระเบิดดักเจ้าหน้าที่เอาไว้ ขณะที่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร อ.จะแนะ กับรถยนต์กระบะ 191 และติดตามคนร้ายมาอย่างกระชั้นชิด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้กดระเบิดทันที จนมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ต่อมา ได้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 ราย คือ นายอารงค์ คาน อายุ 57 ปี นายอดุลย์ แวอูเซ็ง อายุ 37 ปี ครูโรงเรียนสวนพญาวิทยา นายลือศักดิ์ ทีวะโรจน์ อายุ 59 ปี นางชุมพร ทีวะโรจน์ เจ้าของร้าน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 11 ราย แยกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจะแนะ 5 นาย ตำรวจตระเวนชายแดน 2401 จำนวน 2 นาย เด็ก 2 ราย ชาวบ้านอีก 2
ราย เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล อ.จะแนะ และ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์