ฆ่าผู้สื่อข่าวพิเศษ ซีเอ็นเอ็น นักธุรกิจดังมะกัน เมียเก่ายิงหน้าอก

"เจาะหน้าอก แขนซ้าย สุดเยียวยา"


เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 2 ก.ค. ร.ต.อ.เบน วงค์เครือ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกยิงเสียชีวิตที่ริมถนนศรีดอนชัย ย่านศูนย์การค้าเชียงใหม่ไนท์บาซาร์ เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผกก.สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท. กมลชนก ภูมมินทร์ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ รอง ผกก.ป. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนฟุตปาทริมถนน พบเพียงกองเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.เซนทรัลเมโมเรียล ก่อนแล้วและเสียชีวิตต่อมา ทราบชื่อนายแดเนียล รูบี้ จอร์ทแพรทริค อายุ 56 ปี ชาวอเมริกัน ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้ากลางหน้าอก 1 นัด และแขนซ้ายอีก 1 นัด แพทย์สุดความสามารถยื้อชีวิต เนื่องจากกระสุนเจาะเข้าจุดสำคัญ เป็นเหตุให้เสียชีวิตอนาถ ในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนหลักฐานทางคดี

สอบสวนนางปรัชญาพร ม่อนเป็ง อายุ 30 ปี ภรรยาคนไทย ให้การด้วยน้ำเสียงสั่นเครือเพราะยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆต่อหน้าต่อตาว่า อยู่กินกับผู้ตายมานาน 7 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 10 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ก่อนเกิดเหตุขณะเดินคู่กับผู้ตายเพื่อจะไปซื้อของที่ศูนย์การค้าเชียงใหม่ไนท์บาซาร์ ถึงที่เกิดเหตุถูกแก๊งคนร้ายนั่งรถเก๋งโตโยต้า โคโรน่า สีเขียว ทะเบียน กร 299 เชียงใหม่ จอดที่ริมถนน แล้วมือปืนเป็นหญิงชาวต่างชาติเดินลงจากรถ สาวเท้าเข้ามาหาผู้ตาย พอได้จังหวะพูดคล้ายสอบถามผู้ตายเป็นภาษาอังกฤษ ก่อนชักปืนพกลั่นไกกระหน่ำยิงในระยะเผาขน 2 นัดซ้อน ร่างทรุดล้มดิ้นพราดจมกองเลือด หลังก่อเหตุคนร้ายวิ่งไปขึ้นรถเก๋งที่พวกติดเครื่องรออยู่ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


"เมียเก่า ยังให้การปฏิเสธ"


หลังทราบเรื่องตำรวจระดมกำลังไล่ล่า และวิทยุสกัดตามเส้นทางต่างๆ กระทั่งตามจับกุมรถเก๋งคันดังกล่าวไว้ได้บนถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง ท้องที่ ต.ฟ้าฮ่าม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กม. ภายในรถมีหญิงสาวชาวต่างชาติ ทราบชื่อนางมากาเรต จีน่า เค้นท์ อายุ 48 ปี ชาวแคนาดาภรรยาผู้ตาย เบื้องต้นนางมากาเรตไม่ยอมให้การใดๆ จึงนำตัวพร้อมรถเก๋งพาหนะที่ใช้หลบหนีไปสอบสวนที่โรงพัก โดยตำรวจปิดห้องสอบเครียดไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ารับฟังแต่อย่างใด

ต่อมา น.ส.สิริทร พันธวงศ์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ให้การว่าเป็นทนายความส่วนตัวของผู้ตาย พร้อมให้รายละเอียดว่า นายแดเนียล รูบี้ จอร์ท แพรทริค เหยื่ออำมหิตเป็นเจ้าของธุรกิจหลายแห่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ยังเป็นที่ปรึกษาของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และยังร่วมลงทุนสร้างภาพยนตร์ที่ฮอลลีวูด แถมยังเป็นที่ปรึกษาธุรกิจใหญ่หลายแห่งของอเมริกา และยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการดึงองค์กรหรือหน่วยงานต่างๆในอเมริกามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิที่ผ่านมาด้วย

พ.ต.อ.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากการสอบสวนในชั้นนี้ทราบว่า นายแดเนียล รูบี้ จอร์ท แพรทริค ผู้ตายเป็นนักธุรกิจรายใหญ่ของอเมริกา และเป็นผู้สื่อข่าวพิเศษของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ในชั้นมุ่งปมเรื่องชู้สาวเป็นหลัก โดยนางมากาเรต จีน่า เค้นท์ ภรรยาชาวต่างชาติ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยลงมือสังหาร แต่ตอนนี้ยังให้การปฏิเสธ และพูดจาวกวน ซึ่งจะได้จับตรวจเขม่าดินปืนและสอบสวนให้แน่ชัดอีกครั้ง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์