แอบถ่ายพ.ญ. กลางร.พ.ดัง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ตรวจยึดคอมพ์ผู้บริหารโรงพยาบาลเนินสง่า หลังแพทย์หญิงแจ้งความตร. ถูกถ้ำมอง-แอบถ่ายใต้กระโปรงนานนับเดือน

ผกก.เรียกสอบ-เชิญตัวผู้ต้องสงสัยมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ข้อหาถ้ำมองสร้างความเดือดร้อนรำคาญ แต่ยังให้การปฏิเสธ ส่งคอมพ์ตรวจละเอียดว่ามีการนำภาพไปเผยแพร่หรือไม่ ความคืบหน้ากรณี แพทย์หญิง ร.พ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ แจ้งความตำรวจ สภ.เนินสง่า หลังพบมือมืดตั้งกล้องวิดีโอแอบถ่ายโป๊ใต้โต๊ะทำงานมานานนับเดือน พร้อมตั้งข้อสังเกตอาจเป็นฝีมือของผู้บริหารในโรงพยาบาล และเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.อ.สมศักดิ์ ฤกษ์พุฒิ ผกก.สภ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.ท.วิหาร นวลงาม พนักงานสอบสวน ได้เชิญผู้บริหารคนหนึ่งของโรงพยาบาลเนินสง่า มารับทราบข้อกล่าวหาถ้ำมอง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคาว เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีลหุโทษ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.ญ.แพรววาว (นามสมมติ) แพทย์ประจำโรงพยาบาลเนินสง่า เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน

ว่าถูกผู้บริหารแอบตั้งกล้องวิดีโอขนาดเล็กติดตั้งไว้ใต้โต๊ะทำงานเพื่อแอบถ่ายภาพใต้กระโปรงระหว่างนั่งทำงานมานานนับเดือน ก่อนจะปรึกษาเพื่อนร่วมงานเพื่อหาต้นตอผู้กระทำ ต่อมาตรวจสอบพบว่า มีการต่อสายกล้องวิดีโอไปเชื่อมเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้บริหารโรงพยาบาลคนหนึ่ง และมีการบันทึกภาพวิดีโอที่ถ่ายใต้กระโปรงไว้ในเครื่องคอมพ์ดังกล่าวด้วย จึงเกรงว่าอาจมีการนำภาพดังกล่าวออกไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ทำให้เสียหาย จึงตัดสินเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดี

พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวต่อว่า หลังรับเป็นคดีความแล้ว จึงส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังโรงพยาบาลดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ

พร้อมได้ตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในห้องของผู้บริหารคนดังกล่าวมาที่โรงพัก เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มาเปิดตรวจดูพบว่ามีภาพที่ถูกบันทึกโป๊ท่อนล่างใต้กระโปรงของผู้เสียหายอยู่หลายวัน อีกทั้งผู้เสียหายยืนยันภาพที่ปรากฏในคอมพิวเตอร์ที่ยึดมาเป็นภาพของตัวเอง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจึงสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นเชิญตัวผู้บริหารคนดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธไม่ยอมให้การแต่อย่างใด

"อย่างไรก็ตามผมสั่งการให้พนักงานสอบสวนส่งเครื่องคอมพิวเตอร์ดังกล่าวส่งให้กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากตรวจพบว่ามีภาพไปเผยแพร่เพื่ออนาจารจึงจะเชิญตัวมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามคดีนี้ตนทำรายงานเสนอไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อรับทราบ ประ กอบด้วย พล.ต.ต.เดชา ชวยบุญชม ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภาค 3 และสำนัก งานตำรวจแห่งชาติ" ผกก.สภ.เนินสง่า กล่าว

พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า คดีนี้เป็นคดีลหุโทษในคดีถ้ำมองทั่วไป มีโทษปรับเท่านั้น

แต่บังเอิญผู้เสียหายและผู้กระทำอยู่ในวงการทางการแพทย์ จึงเป็นเรื่องใหญ่ เพราะมีจรรยาบรรณคอยควบคุม อย่างไรก็ตามในส่วนผู้เสียหายทราบว่ามีการร้องเรียนไปยังผู้บังคับบัญชาในต้นสังกัด ซึ่งจะเป็นผู้ตัดสินใจแก้ปัญหาในเรื่องนี้ รวมทั้งด้านจริยธรรมต่อไปด้วย สำหรับ พ.ญ.แพรววาว ต่อมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายชูรัตน์ คูสกุลรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์