ปาบึ้มพ่อค้าแม่ค้าคลองเตยเจ็บ17

เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 29 พ.ย. พ.ต.ท.ชวลิต สืบสายไทย พงส.สบ.3 สน.ท่าเรือ รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่หน้าตลาดนัดคลองเตย ถ.พระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย กทม.

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย พัชรอินโต รองผบก.น.5 และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด บช.น.กองพิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุบริเวณเต็นท์พ่อค้าแม่ค้าที่ปักหลักชุมนุมประท้วงที่ถูกไล่ที่ พบรอยเลือดจำนวนมาก และหลุมระเบิดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 10 ซ.ม. ลึก 6 ซ.ม. อยู่บริเวณหน้ารถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ทะเบียน ชว-8408 กทม. พังเสียหายถูกสะเก็ดระเบิดที่ล้อรถหน้าแตกทั้งสองข้าง กระจกแตกละเอียด และรถยนต์ที่จอดอยู่อีก 3 คัน ได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิด ใกล้กันพบกระเดื่องระเบิดชนิดเอ็ม-26 ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด จำนวน 17 ราย ถูกนำส่งร.พ.เทพธารินทร์

มีนางสมัย ศรีสร้อย ถูกสะเก็ดระเบิดที่ต้นคอ นายสมบูรณ์ แจ้งศักดิ์ ถูกสะเก็ดระเบิดหน้าอก และนายสมยศ แจ้งศักดิ์ ถูกสะเก็ดระเบิดท้ายทอย ทั้ง 3 คนอาการสาหัส ส่วนที่เหลือไม่สาหัส มีนายสมสุข แจ้งศักดิ์ น.ส.จิราพร วรรณษา นางวราพร หนูบัว นายสมพงษ์ ทองมี น.ส.จันทนา ศรีสวัสดิ์ นายสมัย ทองมี น.ส.ยุพา อยู่พืช ด.ช.กิติพงษ์ ชิดโสม น.ส.สมบูรณ์สุข สมทบ น.ส.อังศนา โสมมนฑา ส่วนที่ร.พ.จุฬาฯ มีนายสมศักดิ์ แจ้งศักดิ์ น.ส.ดวงรัตน์ ดวงสิน นายมนูญ เกตุศิลานุวัฒน์ และนายจาม ชาวพม่า

สอบสวนนางณัฐยา หยกศิลา อายุ 47 ปี แม่ค้าขายเครื่องทำบายศรีภายในตลาดคลองเตย ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุได้มีการปราศรัยของแกนนำประท้วงมีผู้ชุมนุมอยู่ประมาณ 200 คน ซึ่งมีทั้งพ่อค้าแม่ค้าและผู้มาเดินตลาด ตนนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ด้านหลังเต็นท์ผู้ชุมนุมสังเกตเห็นว่าบนสะพานข้ามทางแยกถนนพระราม 4 มีคนร้ายหย่อนวัตถุอย่างหนึ่งตกลงมาที่พื้นใกล้กับเต็นท์ จากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังสนั่นตกใจรีบก้มหมอบลงกับพื้นและมีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงช่วยกันนำส่งร.พ.

ส่วนนายปริวัฒน์ ภูคลอง อายุ 26 ปี เป็นแกนนำผู้ชุมนุมกล่าวว่า

ตนกำลังซ่อมไฟที่ดับอยู่หลังเต็นท์ ก่อนเกิดเหตุเห็นมีชายต้องสงสัยมาเดินป้วนเปี้ยนอยู่ จากนั้นไม่นานก็มีระเบิดขึ้นและเห็นชายคนนั้นวิ่งเข้าไปในตลาด
ตลาดแห่งนี้ตั้งแต่มีการประท้วงถูกคนร้ายปาระเบิด 5 ครั้ง 6 ลูก มีพ่อค้าแม่ค้าบาดเจ็บไปหลายราย สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องการขับไล่พ่อค้าแม่ค้าออกจากตลาด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์