สิบล้อขนไม้เทกระจาดทับแบนซูบารุดับ3ศพ

รถบรรทุกเสาไม้ซิ่งบนถนน โซ่ที่รัดเสาเกิดขาดเทกระจาดเสาไม้นับสินต้นหล่นใส่รถซูบารุที่วิ่งตามหลังมาอย่างจัง คอหัก กระดูกแตก เสียชีวิตทันที 3 ศพ

ส่วนอีก 3 คนบาดเจ็บสาหัสต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ด้านโชเฟอร์ตีนผีพยายามขับรถหนีแต่ไปไม่รอดถูกตำรวจจับไว้ได้ อ้างขับเร็วไปหน่อยโซ่เลยขาด  เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 29 พ.ย. ร.ต.ต.อภิพงษ์ ไชยวรรณ พงส.สบ1 สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีอุบัติเหตุท่อนเสาไม้จำนวนมาก ร่วงจากรถบรรทุกทับรถสองแถวเล็ก บริเวณโค้งวัดแจงร้อน ถนนราษฎร์บูรณะ แขวง-เขตราษฎร์บูรณะ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และรพ.ราษฎร์บูรณะ ไปที่เกิดเหตุพบรถสองแถวเล็ก ยี่ห้อซูบารุ สีแดง ทะเบียน ฟข 6930 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่างซอยโรงแก้ว-ท่าน้ำพระประแดง ถูกเสาไม้แปรรูปหลายสิบท่อนทับจนสภาพบี้แบนเป็นเศษเหล็ก บนพื้นผิวถนนพบท่อนเสาไม้แปรรูปอีกจำนวนมากตกกระจายอยู่ทั่ว ทำให้รถไม่สามารถผ่านได้และการจราจรติดขัดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายไม้เข้าข้างทาง

พบมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ซึ่งโดยสารมากับรถซูบารุ ร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด

เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีต้องช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บทั้งหมดออกมาจากซากรถด้วยความทุลักทุเล แยกย้ายนำส่ง รพ.บางปะกอก 3 รายคือ นายทรงเดช โสณะชัย อายุ 55 ปี, นายสมคิด จิณะไชย อายุ 32 ปี และ น.ส.วรรณา กังวานไพเราะ อายุ 55 ปี ถูกท่อนเสาทับจนคอหัก กระดูกแหลกหลายแห่ง ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีก 3 ราย ถูกนำส่ง รพ.ราษฎร์บูรณะ คือ นายเทวา กาญจนเสมา อายุ 31 ปี, นายปรีชา บินอับดุลเลาะห์ อายุ 46 ปี และนายสมพงษ์ ฉ่ำชื่น อายุ 42 ปี แขน ขาหัก ศีรษะแตก แพทย์ต้องนำเข้าผ่าตัดและทำแผลจนอาการปลอดภัย

ส่วนรถบรรทุกคันต้นเหตุที่ทำไม้หล่น ได้หลบหนีมุ่งหน้าออกไปทางพระประแดง แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับไว้ได้

จากการตรวจสอบพบเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 76-4906 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท ลือชา ทิมเบอร์ มีนายอุทัย ภูมิพันธ์ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่ 1 ต.ท่าน้อย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ขับขี่จึงควบคุมตัวไปสอบสวน นายอุทัย ให้การว่า ขับรถไปบรรทุกเสาไม้แปรรูปจากท่าเรือใน จ.นนทบุรี เพื่อมาส่งที่บริษัทฯ โดยจะแวะมาทำธุระใกล้ที่เกิดเหตุ ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุด้วยความเร่งรีบ ทำให้โซ่ที่ใช้ล่ามไม้ไว้ทานน้ำหนักไม่ไหวและโซ่ขาด ไม้จึงร่วงลงทับรถซูบารุคันดังกล่าวที่แล่นตามหลังมา ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต นำตัวควบคุมเพื่อดำเนินคดีต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์