เม็ดลำไยติดคอ คร่า ดช.11 เดือน

ไทยรัฐ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 ก.ค. นายลือชัย สาขันโคตร อายุ 43 ปี และนางลมโชย สาขันโคตร อายุ 40 ปี ราษฎรบ้านท่าวัดใต้ หมู่ที่ 9 ต.เหล่าปอแดง อ.เมืองสกลนคร ช่วยกันนำร่างอ่อนระทวยไร้ลมหายใจของ ด.ช.จิรายุทธ สาขันโคตร ลูกชายวัย 11 เดือน ส่ง รพ.สกลนคร เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตเป็นการด่วน หลังจากที่เม็ดลำไยขนาดเท่าหัวแม่มือหลุดเข้าไปติดที่หลอดลมจนเด็กหมดสติ

ทันทีที่ผู้ป่วยมาถึง แพทย์นำตัวเข้าห้องฉุกเฉินและใช้เครื่องมือคีบเม็ดลำไยออกมาได้ แต่ปรากฏว่าหัวใจเด็กหยุดเต้นและไม่หายใจ จึงต้องปั๊มหัวใจและใช้เครื่องช่วยหายใจ แพทย์และพยาบาลพยายามช่วยอย่างสุดความสามารถ จนในที่สุด ด.ช.จิรายุทธกลับมาหายใจอีกครั้ง พร้อมกับหัวใจกลับมาเต้นตามปกติ แต่อาการยังไม่ดีขึ้นเนื่องจากม่านตาไม่ตอบสนองต่อแสงและยังไม่รู้สึกตัว ระบบการหายใจยังอ่อนจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอด แพทย์ระบุอาการอยู่ในขั้นอันตราย เนื่องจากเด็กหยุดหายใจนานเกินไปทำให้สมองขาดออกซิเจน ต้องนำเข้าห้องไอซียูเด็กเพื่อดูแลอย่างใกล้ชิด ในที่สุดด.ช.จิรายุทธก็สิ้นลมไปอย่างสงบ

นายลือชัย สาขันโคตร พ่อของหนูน้อยเคราะห์ร้ายเล่าว่า มีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 9 ขวบ ส่วน ด.ช.จิรายุทธ วัย 11 เดือน เป็นลูกชายคนเล็ก ก่อนเกิดเหตุได้ให้ลูกสาวดูแลน้องอยู่บนบ้าน ส่วนตนและภรรยาลงไปใต้ถุนบ้านเพื่อจดบัญชีรายชื่อกลุ่มผู้ใช้น้ำ ระหว่างนั้นลูกสาวได้แกะลำไยให้น้องกิน แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ ถึงการณ์จึงไม่ได้แกะเม็ดลำไยออกก่อน ทำให้เม็ดลำไยหลุดเข้าไปอุดหลอดลมน้องชายจนหายใจไม่ออกส่งเสียงร้องไห้จ้า เมื่อตนได้ยินเสียงร้องจึงรีบวิ่งขึ้นไปดู พบลูกชายร่างอ่อนระทวยจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล แพทย์บอกว่าเด็กไม่มีอากาศหายใจนานถึง 20 นาที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์