ฉีดยานอนหลับสยบผู้เฒ่าปืนดุไล่ยิงตาย 1 เจ็บ 2

สยบแล้วเฒ่าพันธมิตรฯปืนเดือด หลังควงปืนยิงแหลกกลางวงเหล้า ฉุนบังอาจด่าพันธมิตรฯ กระสุนเจาะ ขมับดับ 1 บาดเจ็บอีก 3 ก่อนปิดประตูบ้านขังตัวเอง ตร.เกลี้ยกล่อมมาราธอนข้ามวันข้ามคืนไม่ได้ผล แถมยิงปะทะกันสนั่นหวั่นไหวจนเฒ่าโหดบาดเจ็บ สุดท้ายใช้วิธีออกอุบายให้หมอไปฉีดยาแก้ปวดให้ แต่แอบฉีดยานอนหลับแทนจนหลับปุ๋ย ก่อนควบคุมตัวส่งดำเนินคดีข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
กำลังตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ยังคงปิดล้อมบ้านเลขที่ 620 หมู่ 4 ซอยศรีบุญเรือง 1 ค.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ ของนายบุญเลิศ ขาวสะอาด อายุ 70 ปี หลังจากก่อเหตุอุกฉกรรจ์กระหน่ำยิงชาวบ้านเสียชีวิตไป 1 ศพ และบาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย เนื่องจากไม่พอใจที่กลุ่มผู้ตายและคนเจ็บด่าว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุทิน พุ่มพวง ร้อยเวร สภ.สำโรงเหนือ
 
ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผกก. กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านสองชั้นปลูกอยู่บนพื้นที่ประมาณ 14 ไร่เศษ ชั้นล่างแบ่งเป็นห้องให้เช่า บริเวณโต๊ะหน้าบ้านพบร่างผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ 3 ราย จึงรีบลำเลียงส่ง รพ.สมุทรปราการ และ รพ.สำโรง

ปรากฏว่า 1 ใน 3 รายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างทาง

ทราบชื่อว่า นายสมชาย พูนทะนง อายุ 37 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .357 เข้าที่ขมับขวา 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 รายคือ นายวีระพงศ์ สืบวงศ์ อายุ 17 ปี และนายวิเชียร สังเกตุสิทธิ์ อายุ 39 ปี ทั้งสองถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันเข้าที่ตะโพกซ้ายคนละ 1 นัด ล่าสุดแพทย์ได้ให้การรักษาจนอาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายบุญเลิศ หลังก่อเหตุได้หลบเข้าไปปิดประตูล็อกขังตัวเองอยู่ภายในบ้าน พร้อมทั้งปิดไฟมืดสนิท
 
โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกันปิดล้อมบ้านไว้ พร้อมกับพยายามเกลี้ยกล่อมให้นายบุญเลิศออกมามอบตัว แต่ไม่เป็นผล
แถมยังเกิดการยิงปะทะกันสนั่นหวั่นไหว ทำเอาชาวบ้านวิ่งหลบคมกระสุนกันจ้าละหวั่น ผลปรากฏว่านายบุญเลิศถูก กระสุนของเจ้าหน้าที่เข้าที่ข้อศอกซ้ายได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ยังไม่ยอมแพ้ ยังคงกบดานเงียบอยู่ภายในบ้านพัก

สำหรับสาเหตุการฆ่ากันตายครั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า
 
ก่อนเกิดเหตุนายบุญเลิศได้ใส่เสื้อเหลือง เพื่อจะเดินทางไปร่วมชุมนุม กับฝ่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่เกิดมีปากเสียงกับภรรยาอย่างรุนแรงที่ไม่ต้องการให้ไป เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากรัฐบาลเพิ่งจะประกาศใช้ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ สร้างความไม่พอใจให้กับนายบุญเลิศอย่างมาก จึงเดินออกมาหน้าบ้านเพื่อสงบสติอารมณ์

แต่ขณะนั้นได้ยินเสียงกลุ่มผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ซึ่งนั่งดื่มเหล้ากันอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน พูดคุยด่าว่ากลุ่มพันธมิตรฯต่าง ๆ นานา นายบุญเลิศจึงเข้าไปต่อว่าทันทีให้หยุดด่าพันธมิตรฯ แต่
กลุ่มผู้ตายไม่ฟัง ด้วยความโมโหนายบุญเลิศกลับเข้าไปในบ้าน คว้าปืนขนาด .357 ออกมากระหน่ำยิงใส่กลุ่มผู้ตายทันที เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ก่อนจะวิ่งเข้าไปหลบในบ้านพัก ดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 02.00 น.
 
พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่กระทำการด้วยความระมัดระวัง เนื่อง จากทราบว่าคนร้ายมีอาวุธปืนอยู่ภายในบ้านหลายกระบอก จากนั้นได้ให้ นางสาหร่าย ขาวสะอาด อายุ 69 ปี และนายมาโนช ขาว สะอาด อายุ 50 ปี ภรรยาและลูกชาย ช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้นายบุญเลิศออกมามอบตัว ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงแต่ก็ไม่เป็นผล
จึงหันมาใช้วิธีหลอกล่อเอายานอนหลับที่บดละเอียดใส่ในยาแคปซูล จำนวน 3 เม็ด อ้างว่าเป็นยาแก้อักเสบจากบาดแผลที่ถูกยิง นำไปให้นายบุญเลิศกิน จนเวลาผ่านไปครึ่งวันก็ยังไม่เป็นผล

กระทั่งเวลา 16.30 น.

เจ้าหน้าที่เปลี่ยนมาใช้อุบายให้แพทย์ รพ.บารมีการแพทย์ มาฉีดยาแก้ปวดให้ แต่แอบฉีดยานอนหลับให้แทน หลังเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาทียาก็ออกฤทธิ์ ทำให้นายบุญเลิศล้มพับหลับไป จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวไว้ได้ แล้วส่งตัวรักษาที่ รพ.สำโรง พร้อมอายัดตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์