2หญิงไทยติดในโรงแรมมุมไบ คนร้ายยึด

บีบีซีรายงานว่า เมื่อ 27 พ.ย. สถานการณ์รุนแรงในนครมุมไบ หรือบอมเบย์ ของอินเดีย ยังคงวิกฤต

หลังเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันพุธที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายที่ข่าวแจ้งว่าเป็นกลุ่มติดอาวุธมุสลิม กระจายกำลังกันออกไล่ยิงและปาระเบิดใส่ผู้คนในย่านธุรกิจ ใจกลางตัวเมือง 7 แห่ง  มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 101 ราย บาดเจ็บ 287 ราย คนร้ายยังยึดโรงแรมหรู 2 แห่ง คือโรงแรมทัชมาฮาล และโอเบรอย ไทรเดนต์ พร้อมคนในอาคารเป็นตัวประกัน ขณะที่ทหารและตำรวจล้อมอยู่รอบนอก โดยเมื่อช่วงดึก ตำรวจสังหารมือปืนไปได้แล้ว 6 ราย

นายอเล็กซ์ แชมเบอร์เลน ชาวอังกฤษที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า กลุ่มมือปืนที่บุกเข้ามาในโรงแรมโอเบรอย มีราว 30-40 คน

เมื่อเข้ามาก็สั่งให้ทุกคนยกมือขึ้น แล้วไล่ถามหาชาวอเมริกันและอังกฤษ โชคดีมากที่ไม่ได้มาถามตน ขณะที่นักท่องเที่ยวชายคนหนึ่งถูกปืนจี้ถามว่า มาจากไหน เมื่อตอบว่า "จากอิตาลี" มือปืนกล่าวว่า "เออ แล้วไป"
วันเดียวกัน สถานกงสุลไทย ณ นครมุมไบ ประเทศอินเดียแจ้งว่าจากเหตุการณ์วินาศกรรมที่นครมุมไบ ว่ามีคนไทย 6 คนทำงานที่โรงแรมโอเบอรอย ไทรเด้นต์ ซึ่งเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายโจมตี จนถึงเวลา 9.00 น. ตามเวลาไทย สถานกงสุลฯ ติดต่อพ่อครัวได้แล้ว 1 คน ส่วนพนักงานสปาอีก 5 คนยังไม่สามารถติดต่อได้

อย่างไรก็ตาม ต่อมา ทางกงสุลแจ้งว่า ติดต่อคนไทยได้อีก 2 คน

คือ น.ส.พรทิมา ดวงทอง และน.ส.ธัญญา แย้มอิ่ม ซึ่งทั้งสองยังติดอยู่ในโรงแรมโอเบอรอยที่กลุ่มก่อการร้ายยึดไว้ และซ่อนตัวอยู่ร่วมกับชาวอินเดียอีก 2 คนบนชั้น 10 ขณะนี้ยังปลอดภัยดี แต่ยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เพราะยังมีการสู้รบอยู่ในโรงแรม จึงกำชับให้อยู่บนห้องพักอย่าออกมาเป็นอันขาด ซึ่งสถานกงสุลใหญ่แจ้งให้ทางการอินเดียทราบแล้ว ส่วนหญิงไทยอีก 2 คนทราบชื่อว่าน.ส.จิระฉัตร และน.ส.กรรณิการ์ ไม่ทราบนามสกุล ยังติดต่อไม่ได้เพราะโทรศัพท์ไปแล้วไม่มีผู้รับสายเกรงว่ามือถืออาจไม่อยู่กับเจ้าตัว

ด้านแหล่งข่าวทางทหารของอินเดียเปิดเผยว่า พบหลักฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นนักรบติดอาวุธจากปากีสถาน โดยสารเรือเข้ามายังนครมุมไบเพื่อก่อเหตุ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์