ปลาหมอดิ้นลงคอ

อุทาหรณ์ปากคาบปลา พลทหารหนุ่มเฉียดตาย หลังลาราชการมาช่วยพ่อแม่เกี่ยวข้าวเกิดนึกยากกินต้มปลา

ไปดำน้ำงมปลาด้วยมือเปล่าในบ่อ กลางทุ่งนา โชคดีจับได้ปลาหมอตัวใหญ่ แต่มืออีกข้างคลำเจอปลาช่อน เลยตัดสินใจเอาปากคาบ ปลาหมอไว้ หวังจะจับปลาช่อนอีกตัว แต่ดวงซวยปลาหมอดิ้นหลุดเข้าไปในลำคอ ดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด โชคดีพ่อแม่นำส่ง รพ. ได้ทันการ หมอใช้วิธีฉีดยาให้ปลาตาย แล้วตัดปลาเป็นชิ้น ๆ คีบออกมาได้ จนรอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านประสบเหตุปลาหมอหลุดเข้าไปในลำคอ

แพทย์ได้ผ่าตัดเอาปลาออกจนรอดตายได้หวุดหวิด ขณะนี้นอนพักรอดูอาการอยู่ที่ รพ.ร้อยเอ็ด-ธนบุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ รพ. พบพลทหาร เบญจพล แดงวิบูลย์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/2 หมู่ 9 บ้านป่ายาง ต.ขอนแก่น อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด นอนอยู่บนเตียงคนไข้ โดยมีนางบุญล้ำ แดงวิบูลย์ อายุ 44 ปี ผู้เป็นแม่นั่งเฝ้าดูแลอยู่ข้าง ๆ

พลทหารเบญจพล เล่าเหตุการณ์เฉียดตายให้ฟังว่า ตนเป็นพลทหารประจำการอยู่ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งที่ จ.นครปฐม

เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าเก็บเกี่ยวข้าว จึงได้ขอลาราชการกลับมาช่วยพ่อแม่ที่บ้านเกิดใน จ.ร้อยเอ็ด เป็นเวลา 10 วัน ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะช่วยพ่อแม่เกี่ยวข้าวเกิดนึกอยากกินต้มปลา จึงไปหาปลาที่บ่อลึกในนาข้าว โดยดำน้ำลงไปใช้มือเปล่างมหาปลา ไม่นานก็ได้ปลาหมอตัวใหญ่ ขนาดลำตัวกว้างประมาณ 1 นิ้วเศษ และยาวประมาณ 4 นิ้ว จึงใช้มือซ้ายกำตัวปลาหมอไว้ แล้วใช้มือขวางมปลาต่อไป จนจับปลาช่อนได้อีก 1 ตัว

เนื่องจากปลาช่อนดิ้นแรงมาก จับมือเดียวไม่ถนัด จึงตัดสินใจเอาปากคาบหัวปลาหมอไว้ แล้วดำลงไปใช้มือทั้งสองข้างจับปลาช่อน

แต่ทันใดนั้นเจ้าปลาหมอเกิดดิ้นและหลุดเข้าไปในลำคออย่างรวดเร็ว ครีบปลาหมอได้ทิ่มปักบริเวณทางเดินหายใจจนเจ็บปวดดิ้นทุรนทุราย พ่อและแม่ได้ยินเสียงร้องรีบวิ่งมาดูและนำส่ง รพ.ร้อยเอ็ด-ธนบุรี นับว่าโชคดีที่ไปถึงมือหมอทันการ จึงรอดตายมาได้หวุดหวิด

ทางด้าน นพ.สมเกียรติ วิเชฏฐะพงษ์ แพทย์ผู้ทำการผ่าตัด เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่ญาตินำร่างคนไข้มาส่ง รพ. พบว่าคนไข้ดิ้นทุรนทุราย และทรมานอย่างเจ็บปวด เนื่องจากครีบที่แข็งของปลาหมอปักเข้าที่ช่องทางเดินหายใจ

ถ้าปล่อยไว้นานอาจถึงชีวิตได้ ทั้งนี้ เนื่องจากปลายังไม่ลงไปลึกมาก จึงใช้วิธีฉีดยาฆ่าให้ปลาตาย แล้วใช้คีมถ่างลำคอให้เปิดกว้าง จากนั้นค่อยๆ ตัดปลาออกเป็นชิ้น ๆ แล้วดึงออกมาทีละอัน ใช้เวลาช่วยเหลืออยู่นานนับชั่วโมงจึงสามารถดึงชิ้นปลาออกมาได้หมด ก่อนจะให้ยาและให้นอนพักรอดูอาการที่ รพ. หากรุ่งเช้าเห็นว่าปลอดภัยก็จะอนุญาตให้กลับบ้านได้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์