เมื่อสยามเมืองยิ้มใจร้าย จับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นตัวประกันในสนามบินสุวรรณภูมิ

สื่อต่างประเทศเผยนาที"สยามเมืองยิ้ม"ใจร้าย ทำร้ายนักท่องเที่ยว ระบุทั้ง"เหนื่อย ล้า หิว"ในสนามบินสุวรรณภูมิ ครวญถูกจับเป็นตัวประกัน แถมเจ้าหน้าที่สนามบินวิ่งหนีเอาตัวรอด ทิ้งนักท่องเที่ยวหน้าตาเฉย งงทำไมรบ.-ตร.ไทยไม่ควบคุมสถานการณ์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นักท่องเที่ยวต่างประเทศต่างได้รับผลกระทบอย่างเจ็บปวดจากเหตุการณ์ม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยนักท่องเที่ยวจำนวนหลายพันคนต้องเผชิญกับชะตากรรมกระหาย.หิว และเหนื่อยล้า เมื่อพวกเขาต้องเดินทางมายังเมืองไทยที่ได้ชื่อว่าเป็น"สยามเมืองยิ้ม"โดยในขณะที่ม็อบพันธมิตรฉลองชัยชนะด้วยการกินบะหมี่ถ้วย แต่สำหรับแม็คคาร์ตัน ซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นการพักผ่อนในเมืองไทยเป็นเวลา 3 วัน และเตรียมกลับบ้าน กลับไม่มีอะไรจะกินหรือดื่มในช่วงที่สนามบินสุวรรณภูมิในช่วงคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยร้านอาหารหรือร้านค้าต่าง ๆ ในสนามบินสุวรรณภูมิ ล้วนถูกปิดกันถ้วนหน้า
 
เอเอฟพีรายงานว่า นายฮอลเบิร์ก มาสซัน จากไอซ์แลนด์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เขาและนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ถูกจับเป็นตัวประกัน ขณะที่นักธุรกิจบางรายบอกว่า เขายอมรับเรื่องการเมืองไทย แต่พวกเขากำลังถูกจับเป็นตัวประกันอย่างไม่เต็มใจ
 
รายงานระบุว่า นักท่องเที่ยวต่างแสดงความไม่พอใจต่อเจ้าหน้าที่เช็คอินและเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ที่ต่างวิ่งหนีทันทีที่ม็อบพันธมิตรบุกเข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างไรก็ตาม หลังจากช่วงเที่ยง เจ้าหน้าที่สนามบินเริ่มอพยพผู้โดยสารต่างชาติจำนวน 3 พันคน ขณะที่นักท่องเที่ยวต้องนั่งอย่างชวนสลดบนกองสัมภาระขณะเตรียมตัวขึ้นรถ ซึ่งพาพวกเขาไปยังโรงแรมอย่างช้า ๆ ท่ามกลางกระแสความสงสัยของนักท่องเที่ยวว่าพวกเขาจะสามารถกลับบ้านได้อย่างไร โดยวิคเตอร์ โรเซนบิลยัม ชาวเมืองนิวยอร์ก ซึ่งเดินทางมาเมืองไทยพร้อมภรรยาและลูกวัย 7 ปี บอกว่า เขาพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่สายการบิน ก็ไม่สามารถติดต่อได้
 
เอเอฟพีรายงานขณะเกิดเหตุ ตำรวจสนามบินยืนอย่างนิ่งเฉยโดยมองดูสมาชิกม็อบพันธมิตรกรูเข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิ

สร้างความแปลกใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งหลาย โดยจอห์น รัสเซลล์ ชาวอังกฤษบอกว่า นี่เป็นงานของรัฐบาลและตำรวจที่จะต้องรับประกันว่าจะไม่เกิดสถานการณ์ไม่สงบต่อพลเรือนเกิดขึ้นในประะเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องไม่ให้กระทบต่อบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์