เรืออินเดียจมเรือประมงไทย 14 ชีวิตยังไม่รู้ชะตากรรม

เผยเรือประมงไทยจมหลังถูกเรือรบอินเดียยิงเพราะเข้าใจผิด คิดว่าเป็นเรือแม่โจรสลัด ขณะที่ลูกเรือไทย 14 รายสูญเสีย โดยมีลูกเรือเขมรรายเดียวที่พบว่ารอดชีวิต ด้านเรือรบอินเดียอ้างมีท่าทีคุกคาม จึงยิงป้องกันตัวเอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ว่า นายวิชาญ ศิริจักรวัต เจ้าของเรือ"เอกวัฒน์ นาวา 5 "ซึ่งเป็นเรือประมงไทย ได้ถูกเรืออินเดียทำการยิงโจมตีจนเรือจมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ลูกเรือ 14 รายหายสาบสูญ และลูกเรือ 1 รายสัญชาติเขมรรอดชีวิต เนื่องจากเรืออินเดียเข้าใจผิดคิดว่าเรือไทยเป็นเรือโจรสลัด
 
รายงานระบุว่า เรือประมง"เอกวัฒน์ นาวา 5"ได้เดินทางจากโอมานไปยังเยเมน เมื่อวันพฤหัสบดี และขัดส่สงอุปกรณ์ประมง

ก่อนจะถูกเรือเร็วโจรสลัดโซมาเลียเข้าหา ขณะที่เรือรบอินเดียได้ยิงโจมตีเรือเอกวัฒน์ นาวา 5 และเรือจม โดยเรือรบไอเอ็นเอส ทาบาร์ อ้างว่า เป็นเรือแม่โจรสลัดโซมาเลีย ทั้งที่ความจริงไม่ใช่ และว่าขณะนี้พบศพลูกเรือ 1 รายเสียชีวิต อีก 14 รายยังหายสาบสูญ ขณะที่ลูกเรือสัญชาติเขมร 1 รายรอดชีวิต หลังจากลอยอยู่ในทะเลเป็นเวลา 6 วัน ก่อนได้รับการช่วยเหลือจากที่เรือที่ผ่านมา และถูกนำร่างส่งโรงพยาบาลในเยเมนแล้ว

 
อย่างไรก็ตาม ด้านเรือรบไอเอ็นเอส ทาบาร์ ได้แถลงว่า ได้เผชิญหน้ากับเรือที่ต้องสงสัยว่าเป็นเรือแม่โจรสลัด และได้ยิงเรือดังกล่าวเพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง โดยเรือดังกล่าวเกป็นเรือโจรสลัดที่ล่วงอยู่ในน่านน้ำสากล และมีท่าทีคุกคาม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์