ล้ออะไหล่สิบล้อร่วง รถตู้วิ่งตาม-ชนดับ

โชเฟอร์รถตู้ดวงกุด ยางอะไหล่รถสิบล้อหล่นใส่ดับคาที่ ส่วนรถตู้พังยับ

เผยขับตามอยู่ดีๆ ล้ออะไหล่รถบรรทุกหลุดอัดเข้าเต็มแรง คนขับสิบล้ออ้างตรวจสอบอย่างดีทุก วัน ระบุสงสัยระหว่างจอดนอนอาจถูกคนร้ายมุดเข้ามาไขนอตที่ล็อกยางไว้ออก จึงทำให้ล้อยางอะไหล่หลุด ร่วงขณะขับออกมา ตร.คุมตัวดำเนินคดีข้อหากระทำการประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 พ.ย. ร.ต.ท.สังวาล งอกศิลป์ ร้อยเวร สภ.บางปะอิน พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิต บนถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน หมู่ 7 ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากตู้จุดสกัดตำรวจทางหลวงบางปะอิน 100 เมตร ไปถึงพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮค-8758 กทม. จอดอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้ายุบถึงห้องโดยสาร กระจกและกันชนรวมถึงชิ้นรถยนต์หลายชิ้นกระจายเกลื่อนเต็มถนน และพบยางอะไหล่รถสิบล้อตกอยู่หน้ารถตู้จำนวน 1 ล้อ ตรวจสอบภายในรถตู้พบศพนายบุญเหลือ สุขชูศรี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 1 ต.สะพานไทย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่กับเบาะคนขับ ตรวจสอบภายในรถไม่มีผู้โดยสารแต่อย่างใด ห่างออกไปประมาณ 40 เมตร พบรถสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 81-5711 พิษณุโลก จอดอยู่ริมถนนโดยมีนายนเรศ โตเพ็ง อายุ 29 ปี คนขับ อยู่บ้านเลขที่ 308 หมู่ 1 ต.บึงเกาะ อ.บางระกำ จ.พิษณุ โลก ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ข้างรถ

นายนเรศ คนขับรถสิบล้อ ให้การว่า ขับรถสิบล้อบรรทุกปูนขาวมาจาก จ.ลพบุรี จะไปส่งที่ จ.สมุทรสาคร

และวิ่งมาตามถนน แล้วช่วงประมาณตีสองเกิดง่วงอย่างหนักจึงจอดรถนอนที่ใกล้ๆ ตู้จุดสกัดตำรวจทางหลวงจุดบางปะอิน พอเช้าตรู่ออกรถไปประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงดังสนั่นที่ด้านหลังรถ จึงจอดรถลงไปดู ปรากฏว่ายางอะไหล่ที่อยู่ใต้ท้องรถหลุดหายไป โดยนอตล็อกล้อยางอะไหล่เกิดขาดกะทันหัน จนล้ออะไหล่ขนาดใหญ่หล่นกระเด็นออกจากรถ เข้าพุ่งใส่ด้านหน้ารถตู้ที่ขับตามหลังมา ทำให้นายบุญเหลือคนขับรถตู้ถูกอัดก๊อบปี้ตายคาที่

นายนเรศ กล่าวต่อว่า ไม่ทราบว่านอตล็อกล้อยางอะไหล่ขาดได้อย่างไร เพราะมีการตรวจสอบเป็นประจำ

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าอาจมีคนร้ายแอบย่องมาจะขโมยยางอะไหล่ แต่ยังไม่สำเร็จเพราะตื่นเสียก่อน คนร้ายจึงหนีไป และตนไม่ทราบว่านอตล็อกยางอะไหล่ไม่สมบูรณ์ จึงออกรถและเกิดเหตุในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนายนเรศไปสอบสวนและจะดำเนินคดีในข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์