ดต.ชะตาขาด รถพ่วงขยี้แหลก

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 25 พ.ย. พ.ต.ท.อัมพล ใบศรี พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจทางหลวงเขาเขียว จ.ชลบุรี

รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน
3 คัน มีผู้เสียชีวิตริมถนนสายบายพาส 36 ชลบุรี-ท่าเรือแหลมฉบัง ระหว่าง กม. 20-21 ฝั่งขาเข้าแหลมฉบัง หมู่ 5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ. ชลบุรี ไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา พบศพ ด.ต.บุญเชิด ชื่นใจทับ อายุ 44 ปี ตำรวจสายตรวจทางหลวงเขาเขียว นอนตายสยดสยองทั้งเครื่องแบบ สภาพแหลกเหลวจมอยู่ในกองดินคล้ายถูกบดขยี้อย่างรุนแรง


ใกล้กันมีรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ทะเบียน ส่วนหัว
96-0317 กรุงเทพมหานคร ส่วนหางทะเบียน 90-0405 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำอยู่ข้างศพ

ด้านหน้ารถพ่วงมีรอยคราบเลือดกระจาย ด้านท้ายรถพ่วงมีรถ จยย.ยามาฮ่า ทะเบียน ธวย
900 กรุงเทพมหานคร ล้มพังยับเยิน และห่างกันราว 30 เมตร พบรถ 10 ล้อ บรรทุกปูน ทะเบียน 82-3882 อุบลราชธานี จอดอยู่ริมถนนด้านหน้าฝั่งขวามีรอยถูกชนพังทั้งแถบ

 

สอบปากคำนายทักษิณ ชัยน่าน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 4 ต.หนองไม้แดง อ.เมืองชลบุรี คนขับรถพ่วงให้การว่า

ขณะขับรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนยางรถยนต์จากโรงงานที่ จ.สมุทรปราการ ไปส่งที่โรงงานบริษัทมิชลิน ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ถึงที่เกิดเหตุช่วงลงเนินเห็น  ด.ต.บุญเชิดขี่  จยย.เลี้ยวกลับกลางถนน รีบเบรกกะทันหันและหักหลบไปชนกับรถ
10 ล้อที่จอดอยู่ริมถนนทำให้รถพ่วงพลิกคว่ำไถลไปชนกับปูนกั้นถนน เป็นเวลาเดียวกันกับ ด.ต.บุญเชิดที่หักหลบมาทางเดียวกันจึงชนกับรถพ่วงลากเอาร่างบดขยี้กับพื้นแหลกไปด้วย

 ขณะที่นายคำมวย แก้วพิกุล อายุ 44 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี คนขับรถ 10 ล้อบรรทุกปูน กล่าวว่า ขณะวิ่งลงเนินที่เกิดเหตุ ทาง ด.ต.บุญเชิดขี่ จยย.ตามเรียกให้จอดเพื่อขอตรวจใบอนุญาตขับขี่และตรวจการบรรทุกน้ำหนักของปูนจึงรีบจอดข้างทาง

จังหวะที่ ด.ต.บุญเชิด ตีโค้งรถกลางถนนเพื่อจะย้อนกลับขึ้นเนินไม่ทันมองรถพ่วงที่วิ่งมา  พอเห็นรีบหักหลบแต่เสียหลักมาชนด้านข้างรถ
10 ล้อ เบี่ยงออกไปเลยถูกรถพ่วงลากเอารถ จยย. พร้อม ร่าง ด.ต.บุญเชิดบดขยี้จนเสียชีวิต
ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิด ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับ ด.ต.บุญเชิด ชื่นใจทับ เป็นตำรวจที่ขยันในการปฏิบัติหน้าที่  เป็นนักเรียนพลตำรวจจังหวัดนครปฐม รุ่นที่ 34 (นพต. 34) ส่วนศพจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลบ้านเกิดที่กรุงเทพมหานคร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์