น้ำท่วมนครศรีฯตายแล้ว7-สุราษฎร์เร่งช่วย70ชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (25 พ.ย.) ถึงความคืบหน้า สถานการณ์น้ำท่วมนครศรีธรรมราชว่า ยังคงวิกฤติ

ล่าสุดสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย จ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า มี 18 อำเภอ 123 ตำบล  780 หมู่บ้าน  ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยมูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาทแล้ว ขณะที่ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้มในหลายพื้นที่ และมีฝนตกลงมาตลอด โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมา คือ นายบุเหลียม วงศ์สวัสดิ์ อายุ 68 ปี เป็นชาวจ.กระบี่ เดินทางมาเยี่ยมบุตรชาย ที่ ต.ท่าศาลา และ ได้เดินออกไปดูนาข้าว และพลาดท่าจมน้ำเสียชีวิต

นับว่าเป็นรายที่ 7 หลังเกิดเหตุน้ำท่วม ใน จ.นครศรีธรรมราชครั้งนี้
 

สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุราษฎร์ธานี ทางสำนักงานบรรเทาทุกข์สภากาชาดไทย สถานีกาชาดสิรินธร สภากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นำชุดธารน้ำใจ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องนอน และอาหารสด พร้อมเครื่องปรุง ไปมอบให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากดินถล่ม ที่ศูนย์อพยพศูนย์ศิลปาชีพบ้านท่า อ.วิภาวดี  จ.สุราษฎร์ธานี  ซึ่งมีผู้ประสบภัยอพยพมาอาศัยอยู่จำนวน 210 ครัวเรือน 400 คน และ ยังมีผู้ติดอยู่ในพื้นที่อีกกว่า 70 คน ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ เนื่องจากถนนถูกตัดขาดหลายช่วง ประกอบกับมีฝนตกหนักในพื้นที่ มีดินถล่มและทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง ส่วนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวนกว่า 20 คน ในพื้นที่บ้านคลองปาว ต.ตะกุกใต้ ที่ถูกน้ำป่าและหินขนาดใหญ่จากภูเขาถล่ม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ เนื่องจากถนนถูกตัดขาดหลายช่วง และน้ำป่ายังไหลเชี่ยว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์