ทัวร์ลอยแพฝรั่ง ทรัพย์สินเหี้ยน

ฝรั่งเซ็งทัวร์แสบ บริษัททัวร์ถนนข้าวสาร "ไฟนอลทัวร์" ทำงามหน้ารับไฮซีซั่น

ขายทัวร์ให้ฝรั่งอเมริกัน-ยุโรป 20 คนไปเที่ยวเชียง ใหม่ แต่เจอบริษัทรถเช่า "หจก.วัชระทรานสปอร์ต" รับช่วงต่อ ขากลับจอดรถฉกทรัพย์สิน-ของมีค่า ทั้งโน้ตบุ๊ก เครื่องเล่นเกม กล้องถ่ายรูป เงินสด ฯลฯ ก่อนจะหลบหนีไป ทิ้งทั้งคนทั้งรถไว้ที่ประตูน้ำพระ อินทร์ ริมถนนพหลโยธินขาเข้าย่านอยุธยา ก่อนที่ตำรวจจะมาช่วยเหลือ ลูกสาวเจ้าของรถทัวร์รีบมาเคลียร์พัลวัน ยอมชดใช้ครึ่งหนึ่งก่อน ขณะที่นักท่องเที่ยวเซ็ง

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 24 พ.ย. ร.ต.ท.พีรกุล แฝงฤทธิ์หลง ร้อยเวรสภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนคร ศรีอยุธยา รับแจ้งพบรถบัสปรับอากาศของหจก.วัชระทรานสปอร์ต

หมายเลขทะเบียน 31-3594 กรุงเทพ มหานคร จอดข้างทางริมถ.พหลโยธิน ขาเข้ากรุง เทพฯ ก.ม.ที่51-52 หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะ อิน จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้ตลาดประตูน้ำพระ อินทร์ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาจากยุโรปและอเมริกา ทั้งหญิงชายรวม 20 คน อยู่ในรถเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนนด้วยรถคันดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบ จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด นั่งรถคันดังกล่าวมาจากจ.เชียงใหม่ เพื่อกลับเข้าไปยังถ.ข้าวสาร กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการซื้อทัวร์จาก บริษัทไฟนอลทัวร์ จำกัด ที่ถ.ข้าวสาร เดินทางไป-กลับ และท่องเที่ยวในจ.เชียงใหม่ โดยมีรถบัสของหจก.วัชระทรานสปอร์ต หมายเลข 31-3594 กทม. รับจ้างช่วงจากบริษัท ไฟนอลทัวร์ จำกัด ทำหน้าที่รับส่ง โดยออกรถจากจ.เชียงใหม่ เมื่อค่ำวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา และในรถบัสมีคนขับพร้อมพนักงานในรถเป็นชายไทยรวม 4 คน

และในช่วงเช้ามืดวันเดียวกัน ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินอนหลับในรถด้วยความอ่อนเพลีย

ปรากฏว่าพนักงานประจำรถทั้ง 4 คน สบโอกาสนำรถจอดข้างทางจุดที่พบรถในช่วงเช้า และช่วยกันลักทรัพย์สินทั้งกล้องถ่ายภาพ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก เครื่องเล่นเกม เงินสด และทรัพย์สินอื่นๆ จากกระเป๋านักท่องเที่ยวอย่างน้อย 7 ใบ ได้ทรัพย์สินพร้อมเงินสดไปกว่า 150,000 บาท จากนั้นชายทั้ง 4 คน ทิ้งรถข้างทางและหลบหนีไป กระทั่งเช้ากลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติตื่นขึ้นมา พบว่ารถบัสจอดข้างทาง พนักงานประจำรถก็หายไปและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวก็ได้หายไปเช่นกัน

อย่างไรก็ตามระหว่างการสอบสวน นางศิรดา บุญมี อายุ 26 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.พระ อินทร์ราชา และเจรจากับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นานหลายชั่วโมง จนกว่าจะตกลงเบื้องต้นได้

โดยยอมรับว่ารถคันดังกล่าวเป็นของบิดา คือ นายประเทือง วัชระกวีศิลป์ อยู่บ้านเลขที่ 312/197
แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยยินยอมจะรับผิดชอบความเสียหายครึ่งหนึ่งก่อน โดยจะชดใช้เป็นเงินสดให้ ส่วนความเสียหายอีกครึ่ง จะมีการโอนเงินให้นักท่องเที่ยวภายหลัง แต่นางศิรดา บุญมี ไม่ยอมให้ข้อมูลว่า พนักงานประจำรถทั้ง 4 คนเป็นใครบ้า โดยนักท่องเที่ยวต่างส่ายหน้าด้วยความเซ็งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจำต้องยอมรับสภาพ เพราะสูญเสียทรัพย์สินและเสียเวลา โดยบางส่วนจะเดินทางขึ้นเครื่องบินไปท่องเที่ยวในประเทศอินเดีย และบางส่วนจะไปท่องเที่ยวต่อที่จ.ภูเก็ต

พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รองผบก.ภ.จว.พระ นครศรีอยุธยา กล่าวว่า คนร้ายมี 4 คนและเชื่อว่านายประเทือง วัชระกวีศิลป์ เจ้าของรถเป็นหนึ่งในนั้น โดยทั้ง 4 คนจะถูกตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจะมีการสอบสวนเพื่อออกหมายจับต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์